HND xã Sông Kôn lấy hội viên làm trung tâm xây dựng tổ chức Hội vững mạnh

Thứ ba - 19/06/2018 03:38
Trong nhiệm kỳ qua, Hội nông dân từ xã đến chi hội đã nỗ lực phấn đấu triển khai thực hiện chương trình hoạt động công tác Hội và phong trào nông dân. Hội Nông dân xã xác định được nhiệm vụ trọng tâm của Hội là công tác tuyên truyền và vận động hội viên nông dân chấp hành chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước và nghị quyết của Hội các cấp, với hình thức cùng sinh hoạt, cùng lao động với nông dân.
Hình ảnh HND xã tuyên tuyền pháp luật tại Chi hôi

Hình ảnh HND xã tuyên tuyền pháp luật tại Chi hôi

Hội nông dân xã xây dựng kế hoạch cho từng tháng, quý, năm và toàn khóa với những nội dung cụ thể, phân công các đồng chí BCH phụ trách từng Chi hội và thường xuyên gặp gỡ, trao đổi, chia sẻ trong cuộc sống và nắm bắt kịp thời tâm tư nguyện vọng của hội viên, nông dân. Các buổi sinh hoạt được lồng ghép các kế hoạch, phong trào thi đua của Hội và luôn lắng nghe ý kiến đề xuất của hội viên về tâm tư, nguyện vọng của mình để hội tiếp thu và đề xuất với Đảng, nhà nước. Thông qua các mô hình sinh hoạt giao lưu văn hóa văn nghệ, tổ chức diễn đàn đã trợ giúp pháp luật cho nông dân. Hội nông dân xã còn xây dựng tường pa nô, băng rôn tuyên truyền cũng như phát động các phong trào thi đua của Hội; tập trung hướng mạnh về chi hội với phương châm “sát nông dân, gần nông dân, nói cho nông dân nghe và nghe nông dân nói” như sau những lần họp tại xã để bàn và đưa ra phương hướng, chương trình hoạt động. Ngoài việc trực tiếp tham gia sinh hoạt với chi hội, cán bộ Hội còn tham gia xuống ruộng với nông dân cũng như tham gia thực hiện các phong trào do Hội phát động với phương châm mỗi cán bộ hội phải là người nêu gương về tất cả mọi lĩnh vực trong đời sống của hội viên, nông dân.
  Để tạo điều kiện cho hội viên nông dân phát triển kinh tế, hằng năm Hội đã mở các lớp tập huấn chuyển giao các tiến bộ khoa học kỹ thuật như trồng lúa nước theo phương pháp cải tiến SRI, làm phân hữu cơ bằng men vi sinh, trồng ngô nếp theo cánh đồng mẫu.Tổ chức sinh hoạt các mô hình, câu lạc bộ, tư vấn cho hội viên vay vốn phát triển sản xuất. Đến cuối tháng 5 năm 2018, Hội quản lý 04 tổ với tổng dư nợ là 4.491 triệu đồng.
 Công tác xây dựng tổ chức Hội luôn được kiện toàn, củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động. Toàn xã có 11 chi Hội, với tổng số là 508 hội viên, đạt 87,43 % so với tổng số hộ nông dân nông nghiệp; phát triển 71 hội viên mới, tăng 03 hội viên so với nhiệm kỳ qua, đạt 100% kế hoạch Đại hội VI đề ra. Công tác phát triển hội viên đi đôi với việc nâng cao chất lượng Hội viên và cấp thẻ Hội, đến nay đã cấp và đổi thẻ cho 508 thẻ hội viên, đạt 100% kế hoạch, xây dựng lực lượng hội viên nông dân nòng cốt tại 11/11 chi Hội mỗi chi Hội từ 8 - 15 người, thu trích nộp hội phí về huyện Hội đạt 100 % chỉ tiêu giao hằng năm.
  Hằng năm, căn cứ kết quả thực hiện các chỉ tiêu thi đua để bình xét xếp loại từng chi hội và kịp thời biểu dương khen thưởng tại hội nghị tổng kết cuối năm, qua bình xét có 5 chi hội xuất sắc, 7 chi hội khá, không có chi hội yếu kém. Trong nhiệm kỳ qua Hội nông dân xã được Hội nông dân tỉnh Quảng Nam và Trung ương Hội nông dân Việt Nam tặng bằng khen, nhiều giấy khen của UBND huyện Đông Giang, Hội Nông dân huyện ...
 
 Có được những kết quả như trên là nhờ Hội Nông dân xã luôn đổi mới phương thức hoạt động, lấy hội viên làm trung tâm để xây dựng tổ chức Hội vững mạnh.  Cán bộ Hội nhiệt tình tận tụy,có năng lực và uy tín với hội viên. Phát huy quyền làm chủ của hội viên nông dân, xây dựng và nhân rộng các mô hình tiêu biểu của các cá nhân và tập thể, biểu dương khen thưởng kịp thời./.

Tác giả bài viết: ALăng Đưa

Nguồn tin: HND Đông Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Gameshow Quê mình xứ Quảng - Số 02 năm 2023 (Phường Thanh Hà, TP Hội An)

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 95736

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1504636

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 12358261