Hấp dẫn giải Đua thuyền truyền thống Phát thanh - truyền hình Quảng Nam

Thứ hai - 20/05/2019 07:15
Sáng nay 19.5, tại cảng cá An Hòa (xã Tam Giang, huyện Núi Thành) diễn ra giải Đua thuyền truyền thống Phát thanh - truyền hình Quảng Nam lần thứ XXII năm 2019. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân cùng lãnh đạo các sở, ban ngành của tỉnh, huyện Núi Thành và hàng nghìn người hâm mộ môn đua thuyền đến dự xem.
Mười lăm thuyền đua nam đã tạo ra cuộc đua hấp dẫn và quyết liệt. Ảnh: T.V

Mười lăm thuyền đua nam đã tạo ra cuộc đua hấp dẫn và quyết liệt. Ảnh: T.V

Giải do Đài Phát thanh - truyền hình Quảng Nam, Sở VH-TT&DL, Hội LHPN tỉnh, Hội Nông dân tỉnh và UBND huyện Núi Thành phối hợp tổ chức. Đây là hoạt động thường niên trong suốt 22 năm qua nhằm chào mừng kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, tạo sân chơi và cũng là ngày hội văn hóa - thể thao cho người dân vùng sông nước trên địa bàn tỉnh.
Niềm vui về nhất của các vận động viên nữ Bình Dương. Ảnh: T.V
Niềm vui về nhất của các vận động viên nữ Bình Dương. Ảnh: T.V

Quy mô của giải năm nay lớn nhất từ trước đến nay khi có đến 23 thuyền đua, trong đó 15 thuyền nam, 8 thuyền nữ. Điểm mới của giải lần này là vận động viên phải có hộ khẩu tỉnh Quảng Nam nhằm tránh tình trạng các địa phương mượn vận động viên đến từ các tỉnh khác để lấy thành tích, khiến cho giải không còn là sân chơi của người dân các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Các thuyền đua tranh tài ở các nội dung chính thức là truyền thống nữ (6km) và truyền thống nam (7,5km).

Thời tiết nắng nóng vẫn không ngăn cản được niềm đam mê của người dân đến xem và cổ vũ thuyền đua. Ảnh: T.V
Thời tiết nắng nóng vẫn không ngăn cản được niềm đam mê của người dân đến xem và cổ vũ thuyền đua. Ảnh: T.V

Ở nội dung nam, cuộc so tài của 15 thuyền đua đến từ 10 huyện, thị xã, thành phố đã mang đến sự hấp dẫn, quyết liệt ngay sau vạch xuất phát. Một lần nữa, nhà đương kim vô địch Tam Tiến (Núi Thành) đã tỏ rõ sức mạnh khi vượt lên dẫn đầu khá sớm và về nhất. Rất nỗ lực, song 2 thuyền khác của Núi Thành là Tam Hải và Tam Hòa không thể bám đuổi kịp và chấp nhận với vị trí thứ nhì và ba. Thuyền Duy Vinh (Duy Xuyên) về thứ tư và được trao giải khuyến khích.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân và các thành viên ban tổ chức giải trao giải cho các thuyền đạt giải. Ảnh: T.V
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân và các thành viên ban tổ chức trao giải cho các thuyền đua. Ảnh: T.V

Nội dung truyền thống nữ năm nay khá đáng tiếc khi vắng mặt Điện Bàn - thuyền đua từng giành đến 8 chiếc cúp vô địch trong 11 năm gần đây và là nhà đương kim vô địch. Tuy nhiên, không vì thế mà cuộc đua kém hấp dẫn và gay cấn. Cả 8 thuyền đua đã tạo ra cuộc so kè hấp dẫn và liên tục thay nhau vượt lên trong sự hò reo cổ vũ nhiệt tình của khán giả. Kết quả, thuyền Bình Dương (Thăng Bình) xuất sắc giành chiến thắng để đoạt giải nhất, thuyền Nam Phước (Duy Xuyên) giải nhì còn giải ba thuộc về Tam Tiến.

Tác giả bài viết: T.Vy

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Gameshow Quê mình xứ Quảng - Số 02 năm 2023 (Phường Thanh Hà, TP Hội An)

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 72769

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1539637

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 12393262