Hấp dẫn giải Đua thuyền truyền thống Phát thanh - truyền hình Quảng Nam năm 2018

Chủ nhật - 20/05/2018 02:43
Sáng nay 19.5, tại bờ nam sông Thu Bồn, cầu Câu Lâu (huyện Duy Xuyên) diễn ra giải Đua thuyền truyền thống Phát thanh - truyền hình Quảng Nam lần thứ XXI năm 2018 - cúp Number1 Active chanh muối. Giải do Đài Phát thanh - truyền hình Quảng Nam, Sở VH-TT&DL, Hội LHPN tỉnh, Hội Nông dân tỉnh phối hợp với UBND huyện Duy Xuyên tổ chức. Đây là hoạt động chào kỷ niệm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và là giải đấu thuộc Đại hội TD-TT tỉnh Quảng Nam lần thứ VIII.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân tặng cờ và hoa động viên các thuyền đua trước giờ thi đấu.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân tặng cờ và hoa động viên các thuyền đua trước giờ thi đấu.

Tham gia tranh tài ở giải năm nay có các thuyền đua nam và nữ của 10 địa phương, gồm Duy Xuyên, Điện Bàn, Đại Lộc, Hội An, Quế Sơn, Thăng Bình, Tam Kỳ, Núi Thành và 2 huyện miền núi là Nông Sơn, Hiệp Đức.
Niềm vui của các động viên thuyền nữ Điện Bàn khi cán đích đầu tiên. Ảnh: T.V
Niềm vui của thuyền đua nữ Điện Bàn khi cán đích đầu tiên. Ảnh: T.V

Đến dự lễ khai mạc và xem thi đấu có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Tân, lãnh đạo UBND huyện Duy Xuyên cùng hàng nghìn người hâm mộ môn thể thao sông nước của các địa phương. Sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả đã giúp cho các cuộc tranh tài diễn ra sôi nổi, hấp dẫn.

Khá đông khán giả dự xem và cổ vũ. Ảnh: T.V
Khá đông khán giả dự xem và cổ vũ. Ảnh: T.V

Ở nội dung truyền thống nữ, thuyền đua Điện Bàn thể hiện ưu thế ngay từ vạch xuất phát khi vượt lên dẫn trước và liên tục “cầm cờ”. Kết thúc chặng đua dài 6km, các cô gái Điện Bàn đã giành chiến thắng một cách thuyết phục để đoạt chiếc cúp vô địch. Thuyền Thăng Bình xếp thứ nhì, Đại Lộc thứ ba, Duy Xuyên thứ tư. Với nỗ lực của mình, thuyền Hiệp Đức được trao giải phong cách.

Trao cúp vô địch cho thuyền nữ Điện Bàn. Ảnh: T.V
Trao cúp vô địch cho thuyền nữ Điện Bàn. Ảnh: T.V

Trong khi đó, nội dung truyền thống nam diễn ra khá quyết liệt, nhất là ở tốp 3 gồm Núi Thành, Tam Kỳ và Thăng Bình. Dù bị đeo bám khá sít sao song thuyền nam Núi Thành vẫn xuất sắc cán đích đầu tiên, Tam Kỳ thứ nhì và thứ ba thuộc về Thăng Bình. Ở tốp sau cũng có sự cạnh tranh hấp dẫn và cuối cùng thuyền Đại Lộc giành chiến thắng để đoạt giải khuyến khích, còn thuyền Nông Sơn được trao giải phong cách.

Trao cúp vô địch cho thuyền nam Núi Thành. Ảnh: T.V
Trao cúp vô địch cho thuyền nam Núi Thành. Ảnh: T.V

Ngoài 2 nội dung thi đấu chính thức là truyền thống nam và nữ, giải còn có nội dung hòa bình cự ly 3km dành cho thuyền nam. Ở nội dung này, thuyền Hội An nhất, Tam Kỳ nhì và Thăng Bình ba.

Tác giả bài viết: TƯỜNG VY

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Gameshow Quê mình xứ Quảng - Số 02 năm 2023 (Phường Thanh Hà, TP Hội An)

Đang truy cậpĐang truy cập : 23

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 21


Hôm nayHôm nay : 21800

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2128565

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 12982190