Hội chợ quảng bá hàng tiêu dùng

Thứ hai - 17/06/2019 09:36
Diễn ra trong những ngày 14 - 16.6, hội chợ “Sản phẩm hàng tiêu dùng nông nghiệp, tiểu thủ công nghiệp huyện Thăng Bình năm 2019” do UBND huyện Thăng Bình phối hợp với Hội Nông dân huyện tổ chức đã quy tụ 70 gian hàng, tạo cơ hội để các sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng.
Người tiêu dùng tham quan, mua sắm hàng nông sản.

Người tiêu dùng tham quan, mua sắm hàng nông sản.

Sôi động

Ngoài sự tham gia của các hợp tác xã (HTX), doanh nghiệp trên địa bàn Thăng Bình, hội chợ còn thu hút nhiều HTX, doanh nghiệp ở các địa phương Bắc Trà My, Hiệp Đức, Phú Ninh, Quế Sơn, Đại Lộc, Duy Xuyên, Tiên Phước tham gia; nhiều gian hàng được bài trí khá bắt mắt.

Người dân ở 22 xã, thị trấn của huyện Thăng Bình đã hào hứng tham quan hội chợ, mua sắm nhiều hàng hóa. Chị Hồ Hoài Ái (ở thị trấn Hà Lam) cho rằng, các sản phẩm nông sản như dầu phụng, dầu mè được các HTX trên địa bàn huyện chế biến rất công phu, hình thức bắt mắt, chất lượng vượt trội. “Hiếm có dịp nào mà hàng hóa, sản phẩm của các làng nghề, HTX, doanh nghiệp tập trung đông đảo như tại hội chợ lần này. Chúng tôi rất hào hứng, mua sắm nhiều sản phẩm. Huyện cần quảng bá sản phẩm sôi nổi như dịp này để hàng hóa đến với người tiêu dùng dễ dàng hơn” - chị Ái nói.

Hội chợ lần này, Hội LHPN huyện Thăng Bình đảm nhận khu ẩm thực dân gian gồm 28 món ăn. Đây là những món ăn bình dị, đặc sản của các địa phương. Sau hồi tham quan, mua sắm hàng hóa, đông đảo người dân tập trung đến đây để thưởng thức các món ăn dân dã mà đậm đà vị quê hương. Bà Nguyễn Thị Pho - Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Thăng Bình cho biết, ngay khi có kế hoạch tổ chức hội chợ, hội khẩn trương bắt tay vào các phần việc, chọn các món ăn bố trí cho từng gian hàng ẩm thực. Những món ăn đòi hỏi phải được nấu nướng công phu, sắp xếp ngăn nắp, mang hương vị đặc trưng, lôi cuốn người dân.

“Trong những ngày diễn ra hội chợ, gian hàng ẩm thực thu hút rất đông khách đến thưởng thức món ăn mang đậm chất dân quê được làm nên từ bàn tay khéo léo, đảm đang của chị em phụ nữ. Sau hội chợ lần này, chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm, tổ chức bài bản hơn. Có thể thấy ngay từ bây giờ, các sản phẩm ẩm thực đã có dịp lôi cuốn hàng cuốn hàng nghìn người dân tìm hiểu, thưởng thức, cơ hội kết nối giữa các địa phương đã được xác lập” - bà Pho nói.

Quảng bá, kết nối giao thương

Lâu nay, những sản phẩm như dầu mè, dầu phụng hay gạo do HTX Nông nghiệp Bình Nam trực tiếp chế biến, cung ứng cho người tiêu dùng ở địa phương và một số nơi khác thông qua giới thiệu từ các mối quen, hiếm khi có cơ hội được trực tiếp trưng bày, quảng bá, tiếp thị như hội chợ lần này. Lần đầu tiên tham gia hội chợ triển lãm do huyện Thăng Bình tổ chức, các sản phẩm trên đã tức khắc tạo ấn tượng nổi bật trong mua sắm, tiêu dùng của người dân.

Ông Trần Văn Ninh - Giám đốc HTX Nông nghiệp Bình Nam cho biết, HTX liên kết với các hộ dân tại địa phương trực tiếp sản xuất đậu phụng, lúa giống... “Sản phẩm của chúng tôi trực tiếp sản xuất sau khi thu mua nguyên liệu từ chính hộ nông dân sản xuất trên địa bàn nên giá thành thấp hơn so với giá thị trường. Ngoài ra, sản phẩm của chúng tôi đảm bảo chất lượng, đáp ứng các tiêu chí an toàn vệ sinh thực phẩm. Chúng tôi đặt ra mục tiêu khi tham gia hội chợ là làm sao để người tiêu dùng khi muốn mua sắm dầu mè, dầu phụng thì nghĩ đến HTX Nông nghiệp Bình Nam” - ông Ninh nói.

Theo ông Nguyễn Văn Hương - Phó Chủ tịch UBND huyện Thăng Bình, hội chợ đã giới thiệu, quảng bá, tiếp thị những sản phẩm tiêu biểu của từng địa phương trên địa bàn theo chương trình “mỗi xã một sản phẩm”. Đây là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội huyện Thăng Bình nói chung, các đơn vị, cơ sở, doanh nghiệp sản xuất kinh doanh nói riêng. Đây cũng là dịp để các cơ sở, doanh nghiệp trên địa bàn được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, học tập cũng như kết nối giao thương, tìm kiếm cơ hội, mở rộng thị trường, đẩy mạnh hợp tác sản xuất kinh doanh. 

“Mỗi đơn vị, doanh nghiệp qua hội chợ lần này sẽ nắm bắt nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng để có sự điều chỉnh sản xuất, chế biến cho phù hợp. Lần đầu tiên huyện Thăng Bình tổ chức nhưng thu hút rất đông gian hàng của các địa phương tham gia, hội chợ lần này chắc chắn sẽ để lại nhưng bài học kinh nghiệm quý giá để các doanh nghiệp, HTX tiếp thu, học hỏi” - ông Hương nói.

Q.VIỆT - G.BIÊN

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Gameshow Quê mình xứ Quảng - Số 02 năm 2023 (Phường Thanh Hà, TP Hội An)

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 72763

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1539631

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 12393256