#6 Cách dùng Tam Thất Bắc hiệu quả

Chủ nhật - 01/03/2020 20:27
Tam Thất Bắc là một thảo dược quý có giá trị tương đương Nhân Sâm 10 năm, thảo dược không những có tác dụng bồi bổ cơ thể mà còn có khả năng tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị rất nhiều căn bệnh.
Tác dụng của Tam Thất Bắc khá quen thuộc với nhiều người, tuy nhiên Tam Thất Bắc sử dụng như thế nào để đạt được hiệu quả cao nhất thì không phải ai cũng biết. Vì vậy bài viết ngày hôm nay sẽ giúp các bạn biết cách sử dụng Tam Thất Bắc. Thân mời các bạn cùng tìm hiểu!
Dùng sống
Đây là cách sử dụng Tam Thất Bắc đơn giản không tốn quá nhiều thời gian và công sức. Tam Thất Bắc sau khi thu hái hoặc mua về các bạn chỉ cần rửa sạch, dùng bàn chải nhỏ chải sạch những kẽ củ Tam Thất để loại bỏ hoàn toàn đất cát dính trên củ Tam Thất. Sau đó các bạn dùng dao thái từng lát tròn mỏng và ăn trực tiếp Tam Thất Bắc, thảo dược có vị đắng nhẹ, mỗi ngày đều đặn sử dụng 2-3 lát Tam Thất Bắc tươi sẽ rất tốt cho sức khỏe.

Dùng chín
Tam Thất Bắc dùng sống tuy tiện lợi hơn so với cách dùng chín, thế nhưng hiện tại có rất nhiều người không quen với mùi hăng của Tam Thất Bắc tươi, do đó các bạn có thể dùng chín.
Đối với cách dùng chín Tam Thất Bắc sau khi thu hái hoặc mua về các bạn đem đi rửa sạch, sau đó dùng dao thái miếng nhỏ cho vào chén rồi tiến hành chưng cách thủy. Sau 5-10 phút những miếng Tam Thất Bắc đã được chín mềm thì các bạn có thể sử dụng được.
Ngâm mật ong
Tam Thất Bắc ngâm mật ong là cách sử dụng mang lại nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, đây đồng thời là cách bảo quản Tam Thất Bắc được nhiều người áp dụng hiện nay.
Tam Thất Bắc sau khi thu hái hoặc mua về các bạn rửa sạch, dùng dao thái từng những lát mỏng rồi để trong nhà 1 ngày cho héo. Tam Thất Bắc sau khi rút bớt nước các bạn xếp vào lọ thủy tinh rồi từ từ cho mật ong rừng nguyên chất vào theo tỷ lệ cứ 1kg Tam Thất Bắc sẽ ngâm cùng 2 lít mật ong. Các bạn cho hết lượng mật ong đã chuẩn bị vào bình ngâm, vặn kín nắp để nơi thoáng mát tránh ánh nắng mặt trời.
Tam Thất Bắc ngâm mật ong sau 7 ngày là các bạn đã có thể sử dụng được, tuy nhiên để những miếng Tam Thất Bắc được thấm đều và ngon hơn thì sau 1 tháng ngâm các bạn hẵng sử dụng.
Tam Thất Bắc ngâm mật ong là vị thuốc giúp bồi bổ sức khỏe, đẹp da, bổ máu từ đời xưa. Mỗi lần các bạn dùng trực tiếp 2 muỗng cafe ngâm mật ong hoặc cho vào ly, chế thêm nước ấm vào khuấy đều là có thể sử dụng được. Kiên trì sử dụng các bạn sẽ ăn uống ngon miệng, ngủ ngon, da dẻ hồng hào, mờ thâm nám.
Ngâm rượu
Tam Thất Bắc ngâm rượu đây là cách sử dụng được nhiều cánh mày râu yêu thích, thường được sử dụng để bồi bổ sức khỏe, tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ điều trị đau nhức xương khớp.
Để ngâm được bình rượu Tam Thất Bắc không khó, Tam Thất Bắc tươi chất lượng sau khi thu hái hoặc mua về các bạn rửa sạch sau đó dùng rượu trắng tráng sơ Tam Thất Bắc. Đợi đến khi Tam Thất Bắc đã ráo nước thì tiến hành ngâm rượu. Các bạn cho Tam Thất Bắc vào bình thủy tinh trong suốt, xếp sao cho đẹp và hài hòa rồi từ từ cho rượu trắng 45 độ đã chuẩn bị sẵn vào theo tỷ lệ 1kg Tam Thất Bắc, 4 lít rượu.
Lưu ý, các bạn nên chọn rượu trắng ngon đảm bảo chất lượng, tốt nhất nên dùng rượu nhà nấu, tránh dùng rượu công nghiệp hoặc rượu pha cồn có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.
Các bạn cho rượu vào ngập Tam Thất Bắc, vặn kín nắp bình sau đó để nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời. Rượu Tam Thất sau 2-3 tháng ngâm thì các bạn đã có thể sử dụng được, rượu có màu vàng, mùi thơm, vị đắng nhẹ nhưng không khó uống. Các bạn sử dụng từ 1-2 lần trong mỗi bữa ăn, mỗi lần dùng từ 30-50ml, sử dụng đúng liều lượng đã hướng dẫn, tránh lạm dụng.
Tán thành bột mịn
Đối với cách dùng tán thành bột mịn các bạn có thể thực hiện qua 2 cách sau đây:
Tam Thất Bắc sau khi thu hái hoặc mua về các bạn rửa sạch, phơi khô sau đó đem nghiền thành bột mịn bảo quản trong lọ kín, vặn kín nắp lọ rồi dùng dần. Đây là cách sử dụng đồng thời vừa có thể bảo quản được bột Tam Thất lâu.
Đối với cách tán thành bột mịn thứ hai, Tam Thất Bắc sau khi thu hái hoặc mua về các bạn rửa sạch sau đó thái lát rồi đem đi phơi khô. Sau khi những miếng Tam Thất Bắc đã được phơi khô hoàn toàn các bạn tiến hành ủ với rượu ngon. Tiếp đến là công đoạn sao vàng những miếng Tam Thất Bắc sau khi đã được ủ với rượu, các bạn bắt chảo to lên bếp, tốt nhất nên lựa chọn chảo gang sau đó từ từ cho một ít dầu thực vật vào, đến khi chảo và dầu nóng thì các bạn cho Tam Thất Bắc đã ủ với rượu vào sao đều cho vàng rồi đem đi tán thành bột mịn.
Với cách sao Tam Thất trước khi tán thành bột mịn bột sẽ có màu vàng, mùi rất thơm đồng thời khó bị mối mọt và có thể bảo quản được rất lâu.
Cả 2 cách tán thành bột mịn trên mỗi lần sử dụng các bạn dùng một cái muỗng khô lấy bột Tam Thất, sau đó cho vào ly, chế nước ấm vào khuấy đều là có thể sử dụng được. Ngoài ra để dễ uống và mang lại hiệu quả cao hơn các bạn có thể cho vào 1-2 muỗng cafe mật ong, khuấy đều là có thể sử dụng được, kiên trì sử dụng sức khỏe sẽ được tăng cường, ngăn ngừa bệnh tật.
Chế biến món ăn
Tam Thất Bắc là thảo dược thường được người dân sử dụng để chế biến nhiều món ăn như gà ác hầm Tam Thất, tim heo hầm Tam Thất,..Đây đều được xem là những món ăn bổ dưỡng, dễ thực hiện và rất thơm ngon.
+Gà ác hầm Tam Thất
Các bạn sử dụng 10g Tam Thất, 1 con gà ác, 10g Táo đỏ, 10g Kỷ Tử, 10g Đương Quy, 10g Ngải Cứu. Các bạn làm sạch gà, sau đó cho vào nồi đất, các nguyên liệu còn lại cũng đồng thời cho vào nồi, nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi hầm gà từ 1-2 giờ cho chín.
Đến khi gà chín mềm thì các bạn tắt bếp, ăn cùng với cơm khi còn nóng. Đây là món ăn rất tốt cho sức khỏe, phù hợp cho những người mới ốm dậy, phụ nữ sau sinh cần được phục hồi sức khỏe. Kiên trì sử dụng để có được một sức khỏe tốt.
+Tim heo hầm Tam Thất Bắc
Các bạn sử dụng 10g Tam Thất, 1 quả tim heo, 10g long nhãn, 10g hạt sen, 10g Đương Quy.
Tim heo sau khi mua về các bạn rửa sạch, thái miếng vừa ăn sau đó các bạn cho vào nồi đất. Các nguyên liệu còn lại các bạn rửa sạch, nêm nếm gia vị cho vừa ăn rồi cho nước dùng vào nồi nấu 1 giờ đồng hồ cho tim heo và các nguyên liệu được chín mềm.
Các bạn nên ăn món canh tim heo hầm Tam Thất Bắc khi còn nóng, kiên trì sử dụng 2 lần/tuần để cảm nhận sức khỏe được cải thiện.

Uống Tam Thất Bắc kiêng gì?
Tam Thất Bắc mang nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe tuy nhiên uống Tam Thất Bắc các bạn cũng cần kiêng với một số đối tượng sau:
  • Phụ nữ có thai tốt nhất không nên sử dụng Tam Thất Bắc, nếu sử dụng có thể ảnh hưởng đến thai nhi hoặc thậm chí gây sảy thai.
  • Trẻ em dưới 18 tuổi cơ thể chưa được phát triển toàn diện cũng không nên sử dụng Tam Thất Bắc, nếu sử dụng có thể gây áp lực cho các cơ quan.
  • Người đang bị đau bụng tiêu chảy tuyệt đối không nên sử dụng Tam Thất Bắc, nếu sử dụng có thể khiến bệnh tình ngày một trầm trọng hơn.
  • Người đang bị thương chảy máu không nên uống Tam Thất Bắc, nếu sử dụng có thể khiến tình trạng chảy máu nghiêm trọng hơn.
  • Bên cạnh đó trong quá trình sử dụng Tam Thất Bắc các bạn không nên sử dụng tỏi, gừng, nghệ,..Nếu sử dụng có thể làm giảm đi hiệu quả của thảo dược.
Hiện nay, Tam Thất Bắc là thảo dược không quá khó để có thể tìm thấy trên thị trường, tuy nhiên để đảm bảo Tam Thất Bắc đạt chất lượng tốt khuyến khích các bạn nên tìm mua thảo dược tại những Công ty uy tín, có tên tuổi, tránh mua hàng tại những nơi không rõ nguồn gốc, nguy cơ mua phải hàng giả là rất cao.
Nếu các bạn còn đang lo lắng chưa biết phải mua Tam Thất Bắc ở đâu chất lượng, hàng hóa đảm bảo nguồn gốc rõ ràng thì có thể liên hệ đến Công ty Nguyễn Trần (Nguyễn Trần Coop) tại địa chỉ 368 Quang Trung, Phường 10, Quận Gò Vấp, Tp.HCM.
Tại đây, Nguyễn Trần cung cấp cho quý khách hàng Tam Thất Bắc củ già, to, cầm chắc tay chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng. Có thể nói, Nguyễn Trần là đơn vị chuyên cung cấp các thảo dược thiên nhiên, thực phẩm chức năng uy tín dành cho người Việt, được nhiều người tiêu dùng đánh giá cao trên thị trường. Vì vậy đây là địa chỉ đáng tin cậy mà người tiêu dùng có thể trao gửi niềm tin!
Trên đây là những kiến thức chia sẻ về “Cách dùng Tam Thất Bắc”. Hy vọng bài viết sau sẽ bổ ích dành cho các bạn.
Chúc các bạn sử dụng Tam Thất Bắc hiệu quả!
Tổng số điểm của bài viết là: 40 trong 8 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Gameshow Quê mình xứ Quảng - Số 02 năm 2023 (Phường Thanh Hà, TP Hội An)

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 95384

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1751221

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 14858824