Nông dân Thị xã Điện Bàn đổi mới phát triển bền vững

Thứ tư - 02/05/2018 02:40
Nhiệm kỳ Đại hội IX Hội Nông dân Thị xã Điện Bàn với phương châm “Đổi mới mạnh mẽ hoạt động, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh toàn diện; nâng cao vai trò, trách nhiệm của giai cấp nông dân trong phát triển nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới và hội nhập quốc tế”
Ban Chấp hành HND thị xã Điện Bàn khóa IX

Ban Chấp hành HND thị xã Điện Bàn khóa IX

Định hướng trong quá trình phát triển
Trong nhiệm kỳ mới, Phát huy truyền thống lịch sử đấu tranh cách mạng của quê hương và con người Điện Bàn. Hội Nông dân tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước; nêu cao tinh thần dân chủ, đoàn kết, sáng tạo, đổi mới; phát huy vai trò đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, hội viên nông dân; tích cực tham gia các chương trình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội. Đẩy mạnh các hoạt động dịch vụ hỗ trợ nông dân phát triển kinh tế nông nghiệp, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, lao động, việc làm, xây dựng và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các loại hình kinh tế tập thể, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền và khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tiếp tục phát huy vai trò trung tâm nòng cốt của Hội trong công cuộc xây dựng nông thôn mới; xây dựng thị xã Điện Bàn ngày càng giàu đẹp,văn minh.
Đồng chí Nguyễn Văn Thừa, Chủ tịch Hội Nông dân Thị xã, cho biết: Với phương châm hành động cụ thể nêu trên, các cấp Hội Nông dân Thị xã Điện Bàn sẽ đặc biệt quan tâm đến chất lượng hoạt động của từng Chi tổ hội của các cơ sở, gắn các hoạt động của nông dân vào quá trình xây dựng Nông thôn mới và văn minh đô thị hiện nay tại Thị xã Điện bàn trong đó, quan tâm đến việc Cán bộ Hội viên Nông dân chung tay xây dựng Nông thôn mới kiểu mẫu mà các cấp đang quan tâm...
       Trong nhiệm kỳ mới, với 10 chỉ tiêu cụ thể mà Đại hội lần thứ IX đã đề ra trong đó, đặc biệt quan tâm: Hằng năm có từ 60% số hộ nông dân trở lên đăng ký và phấn đấu có trên  40% số hộ đăng ký đạt danh hiệu nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp; phối hợp đào tạo, dạy nghề cho 300 lao động nông nghiệp; 100% Hội Nông dân cơ sở tổ chức hoạt động dịch vụ, tư vấn, hỗ trợ nông dân; mỗi năm các cơ sở Hội giúp đỡ 1-2 hộ nông dân thoát nghèo bền vững.
Đổi mới trong phương thức hoạt động
Nhiệm kỳ 2018 – 2023, Hội Nông dân thị xã sẽ tiếp tục tập trung xây dựng, củng cố tổ chức Hội các cấp vững mạnh về mọi mặt, tăng cường trách nhiệm của Hội trong phát triển nông nghiệp, chăm lo đời sống vật chất và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của hội viên nông dân; trong đó, tập trung hướng dẫn, tổ chức nông dân thực hiện có hiệu quả các chương trình, đề án phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở nông thôn, xây dựng nông thôn mới, xây dựng khu dân cư nông thôn mới kiểu mẫu.
Đồng chí Nguyễn Văn Thừa, cho biết thêm: Muốn cơ sở Hội vững mạnh về mọi mặt, các cán bộ chủ chốt từ Thị xã đến cơ sở cần phải cải tiến nội dung, hình thức sinh hoạt chi, tổ Hội, để các nội dung thật sự phong phú, thiết thực; nhằm thu hút và nâng cao tỉ lệ tập hợp hội viên; phát triển hội viên mới đảm bảo số lượng và chất lượng. Bởi vậy, ngay từ đầu nhiệm kỳ, Hội Nông dân Thị xã đã tập trung xây dựng, kiện toàn đội ngũ cán bộ Hội các cấp đảm bảo về chuyên môn, chính trị, có kỹ năng vận động, thu hút tập hợp nông dân, nhiệt huyết trong công tác Hội. ..
Cùng với việc đổi mới phương thức hoạt động, trong nhiệm kỳ mới, các cơ sở Hội sẽ tiếp tục xây dựng và phát triển Quỹ Hội đáp ứng ngày càng tốt hơn cho các hoạt động;  tăng cường phát triển các nguồn thu từ tổ chức các hoạt động dịch vụ, tư vấn của Hội.
Nâng cao trách nhiệm của Hội Nông dân trong phát triển nông nghiệp
          Với việc chú trọng phát triển Nông nghiệp trong giai đoạn hiện nay, Thường trực Hội Nông dân Thị xã đang chú trọng đến Phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững gắn với tổ chức hỗ trợ, tư vấn giúp nông dân phát triển sản xuất, đồng thời vận động, hướng dẫn nông dân tham gia phát triển các hình thức kinh tế tập thể trong nông nghiệp.
          Ông Nguyễn Cư, Chủ tịch Hội Nông dân phường Điện Ngọc, cho biết thêm: Với sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của BTV Hội Nông dân Thị xã và Đảng ủy phường, Hội Nông dân phường trong nhiệm kỳ mới sẽ đổi mới tích cực nội dung hoạt động của cơ sở Hội, nâng cao tinh thần của đội ngũ chủ chốt trong việc tổ chức hoạt động trong đó chú trọng đến chất lượng của các phong trào thi đua yêu nước nhất là trong việc nâng cao đời sống của cán bộ Hội viên nông dân trên toàn phường trong việc đồng hành và giúp đỡ Hội viên nông dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, không có nhà ở và tham gia định hướng nông dân phát triển kinh tế thoát nghèo bền vững.
            Với ý chí tự lực, tự cường; truyền thống lao động cần cù, sáng tạo, tinh thần yêu quê hương, đất nước. Hội Nông dân Điện Bàn tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua; tranh thủ sự lãnh đạo của Đảng và Hội cấp trên; sự quan tâm đầu tư, hỗ trợ của chính quyền, sự phối hợp đồng bộ giữa các cấp, các ngành liên quan. Đại hội kêu gọi cán bộ, hội viên nông dân toàn thị xã đoàn kết một lòng, vượt qua mọi khó khăn, thử thách; phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu đề ra, biến Nghị quyết Đại hội Hội Nông dân thị xã khóa IX thành hiện thực, sinh động trong đời sống nông dân, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân thị xã thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XXII, xây dựng thị xã Điện Bàn ngày càng phát triển giàu đẹp, văn minh.

Tác giả bài viết: HỮU TÚ

Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Gameshow Quê mình xứ Quảng - Số 02 năm 2023 (Phường Thanh Hà, TP Hội An)

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 59421

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1526289

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 12379914