Phát động đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Hội NDVN lần thứ VII

Chủ nhật - 14/01/2018 20:30
Đồng chí Trương Thị Mai- Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương đến dự và chỉ đạo Hội nghị lần thứ 13 (khoá VI) BCH T.Ư Hội NDVN.
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Theo Phó Chủ tịch BCH TƯ Hội NDVN Nguyễn Hồng Lý, năm 2017 hoạt động của tổ chức Hội có nhiều đổi mới, các phong trào nông dân tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và dần đi vào chiều sâu. Qua bình xét, có trên 3,5 triệu hộ đạt danh hiệu nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp, đạt 105% kế hoạch năm. Thông qua phong trào đã xuất hiện nhiều gương nông dân điển hình trong sản xuất, kinh doanh giỏi; nhiều nông dân đã mạnh dạn nghiên cứu, tìm tòi, sáng tạo, ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật và công nghệ mới vào sản xuất đem lại hiệu quả kinh tế cao.


Bên cạnh đó, các cấp Hội còn tương trợ, giúp đỡ cho trên 320 nghìn lượt hộ nông dân có hoàn cảnh khó khăn về giống, vốn, vật tư nông nghiệp, ngày công lao động để giúp họ vươn lên thoát nghèo với giá trị trên 3,5 nghìn tỷ đồng.


Đến hết năm 2017, cả nước có 2.884 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, tăng 524 xã so với cuối năm 2016; có 43 đơn vị cấp huyện được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, tăng 13 huyện so với năm 2016. Nhiệm vụ xóa đói, giảm nghèo, an sinh xã hội được quan tâm thực hiện; tỷ lệ hộ nghèo bình quân cả nước giảm còn khoảng dưới 7% (giảm 1,3% so với cuối năm 2016).


Các cấp Hội đã trực tiếp tổ chức 257 lớp tập huấn kiến thức về kinh tế tập thể cho 12.986 lượt cán bộ Hội; phối hợp tổ chức 95 lớp đào tạo, bồi dưỡng cho 4.750 cán bộ, thành viên HTX, Tổ hợp tác. Đến nay, đã thành lập được 4.101 mô hình kinh tế tập thể làm ăn có hiệu quả. Trong đó, có 3.726 Tổ hợp tác sản xuất và dịch vụ như: Tổ thủy nông, tổ làm đất, tổ bảo vệ thực vật, tổ thu hoạch, tổ cung ứng vật tư nông nghiệp, tổ sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản và các tổ theo sở thích…


Ngoài ra, thành lập được 375 HTX nông nghiệp và dịch vụ nông nghiệp, các HTX đã hỗ trợ phát triển kinh tế thành viên thông qua việc đáp ứng nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ với chất lượng ngày càng tăng giúp giảm chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất và mở rộng quy mô hoạt động của kinh tế thành viên góp phần tạo việc làm, tăng thu nhập và ổn định đời sống cho nông dân.


Ngoài ra, T.Ư Hội còn tổ chức Hội nghị bàn giải pháp thực hiện 3 nhiệm vụ trọng tâm; bàn giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động của các Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân; thành lập “Quỹ từ thiện Hạt thóc vàng”; phát động trong các cấp Hội, cán bộ, hội viên, nông dân tham gia giải cứu nông sản cùng với nhiều giải pháp giúp nông dân khắc phục khó khăn, phát triển sản xuất, nâng cao đời sống. Bên cạnh đó, các hoạt động giám sát và phản biện xã hội, giám sát việc thực hiện pháp luật về sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp và công tác đối ngoại được mở rộng mang lại hiệu quả thiết thực.

Bà Trương Thị Mai tặng hoa chúc mừng đồng chí Lại Xuân Môn- Ủy viên Trung ương Đảng, tân Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng, nguyên Chủ tịch Hội NDVN và đồng chí Thào Xuân Sùng- tân Chủ tịch Hội NDVN


Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Trương Thị Mai biểu dương và ghi nhận những kết quả của Hội NDVN đã đạt được trong năm 2017; đồng tình với 9 mục tiêu và 7 nhiệm vụ, giải pháp nhằm thực hiện tốt công tác Hội và phong trào nông dân trong năm 2018 mà Hội NDVN đề ra.


Đánh giá về những kết quả đạt được trong năm 2017, đồng chí Trương Thị Mai khẳng định: Mặc dù năm qua xảy ra nhiều thiên tai, mưa lũ trong cả nước nhưng giá trị xuất khẩu nông sản nước ta vẫn đạt gần 38 tỷ USD.


“Đây được đánh giá là con số rất lớn, tôi đề nghị Hội NDVN tiếp tục tham gia phân tích để làm rõ 38 tỷ USD mang lại giá trị gì cho người nông dân để cải thiện cuộc sống? Nếu đó chỉ mới là số lượng, sản lượng, còn giá trị vẫn thấp ở trên thị trường thì đó là điều rất đáng phải suy nghĩ. Hội NDVN cần tham gia vào quá trình này như thế nào để giúp người nông dân nhập cuộc được với chuỗi giá trị, làm ra hàng hóa được thị trường chấp nhận… như vậy  cuộc sống của người nông dân mới được cải thiện” - Ủy viên Bộ Chính trị Trương Thị Mai phân tích.


“Tôi cũng rất mong Hội NDVN sẽ dành sự quan tâm cùng với những quan điểm, đường lối của Đảng để đồng hành với người nông dân thực hiện thành công các mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội đến năm 2020, hướng tới năm 2030”- Ủy viên Bộ Chính trị Trương Thị Mai chỉ đạo.


Tại Hội nghị, đồng chí Trương Thị Mai đã chúc mừng tân Chủ tịch Hội NDVN Thào Xuân Sùng nhận được sự tín nhiệm cao; tin tưởng đồng chí sẽ tiếp tục lãnh đạo, đưa Hội NDVN phát triển lên một tầm cao mới và hoàn thành trọng trách, nhiệm vụ Đảng giao. Đồng thời, biểu dương và ghi nhận những đóng góp của đồng chí Lại Xuân Môn- Ủy viên Trung ương Đảng, tân Bí thư Tỉnh ủy Cao Bằng trong những năm qua đã dành nhiều công sức để củng cố, phát triển tổ chức Hội NDVN, chúc đồng chí sẽ tiếp tục hoàn thành trọng trách mà Đảng, Bộ Chính trị đã giao phó ở cương vị mới.

Chủ tịch BCH T.Ư Hội NDVN Thào Xuân Sùng trao tặng Cờ thi đua của BCH T.Ư Hội NDVN cho 17 đơn vị xuất sắc

Phó Chủ tịch Thường trực Lều Vũ Điều trao tặng 24 Bằng khen của BCH T.Ư Hội NDVN


Tại Hội nghị, 30 tỉnh, thành Hội đạt danh hiệu đơn vị tiên tiến và 33 tỉnh, thành Hội đạt danh hiệu đơn vị xuất sắc. T.Ư Hội cũng đã trao tặng 17 Cờ thi đua cùng 24 Bằng khen của BCH T.Ư Hội NDVN cho các đơn vị đạt thành tích được khen thưởng.

Tân Chủ tịch tặng hoa cho các đồng chí Ủy viên BCH nghỉ chế độ, chuyển công tác


Tân Chủ tịch BCH T.Ư Hội NDVN Thào Xuân Sùng cũng đã phát biểu, tặng hoa và chia tay các đồng chí uỷ viên BCH nghỉ chế độ và chuyển công tác.

 63 tỉnh, thành Hội ký kết giao ước thi đua năm 2018


Kết thúc Hội nghị, 100% ý kiến biểu quyết nhất trí thông qua Nghị quyết Hội nghị BCH T.Ư Hội NDVN lần thứ 13 (khoá VI).
Thu Bình
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Gameshow Quê mình xứ Quảng - Số 02 năm 2023 (Phường Thanh Hà, TP Hội An)

Đang truy cậpĐang truy cập : 357


Hôm nayHôm nay : 58163

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2140756

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 15248359