Quảng nam: khai giảng lớp Cao đẳng nghề “Vận hành thiết bị chế biến dầu khí”

Thứ hai - 24/09/2018 23:27
Sáng 24/9/2018, Trung tâm Dạy nghề và hỗ trợ nông dân tỉnh Quảng Nam đã liên kết với trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất, tỉnh Quảng Ngãi tổ chức khai giảng lớp Cao đẳng nghề “Vận hành thiết bị chế biến dầu khí”, trình độ Kỹ sư thực hành.
Quang cảnh buổi khai giảng lớp cao đẳng nghề “Vận hành thiết bị chế biến dầu khí”

Quang cảnh buổi khai giảng lớp cao đẳng nghề “Vận hành thiết bị chế biến dầu khí”

Tham gia lớp học có 30 học viên. Đối tượng là học sinh đã tốt nghiệp cấp 3 trở lên, chủ yếu là con em nông dân người dân tộc thiểu số của 18 huyện thị xã thành phố trên địa bàn tỉnh.
Đối tượng được miễn học phí là con Anh hùng lực lượng vũ trang, con liệt sĩ, Con thương binh, con bệnh binh, con người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học; HSSV bị khuyết tật thuộc hộ nghèo hoặc cận nghèo; HSSV mồ côi cả cha lẫn mẹ hoặc không có nơi nương tựa; HSSV dân tộc thiểu số thuộc hộ nghèo hoặc cận nghèo. Giảm 70% học phí cho HSSV dân tộc thiểu số ở vùng có điều kiện KT-XH đặc biệt khó khăn; 50% cho HSSV con cán bộ công nhân viên chức mà cha hoặc mẹ bị tai nạn lao động được hưởng trợ cấp thường xuyên.
Ngoài ra học viên còn được hưởng các chế độ ưu đãi như: Học viên là người đồng bào Dân tộc thiểu số thuộc hộ nghèo, cận nghèo được hỗ trợ: 16.200.000đ/năm học; Học viên là người đồng bào dân tộc thiểu số có hộ khẩu tại vùng có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn theo quy định được hỗ trợ: 140.000đ/tháng; Học viên là người Kinh thuộc hộ nghèo, cận nghèo, người khuyết tật có hộ khẩu tại vùng có điều kiện kinh tế xã hội đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, biên giới, hải đảo được hỗ trợ: 9.640.000đ/năm học; Học viên là người khuyết tật thuộc hộ nghèo hoặc cận nghèo; mồ côi cha mẹ được hỗ trợ thêm 100.000đ/tháng.
Đây là lớp nghề có tính chất đặc biệt. Vì nghề này chưa được đưa vào danh mục đào tạo tại các trường Cao đẳng, Trung cấp nghề trên địa bàn tỉnh Quảng Nam. Các em sinh viên sau khi ra trường sẽ được nhà trường cam kết bố trí việc làm tại Nhà máy chế biến Khí Cá Voi Xanh ở Quảng Nam (đang xây dựng);04 nhà máy nhiệt điện (02 nhà máy tại Chu Lai, 02 nhà máy tại Dung Quất) và Công ty bảo dưỡng và dịch vụ dầu khí PTSC Quảng Ngãi.
Thời gian học 2,5 năm từ 2018-2021. Năm đầu tiên các em sẽ được học các môn cơ sở tại Trung tâm DN&HTND Quảng Nam. Năm thứ 2 trở đi các em được đưa vào trường Cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất tại Quảng Ngãi để học thực hành và đi thực tập.

Tác giả bài viết: Thi Thơ

Nguồn tin: Ban Tuyên huấn HND tỉnh

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Gameshow Quê mình xứ Quảng - Số 02 năm 2023 (Phường Thanh Hà, TP Hội An)

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 95384

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1752427

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 14860030