HỘI VIÊN NÔNG DÂN VƯỢT KHÓ LÀM GIÀU TỪ LÀM AO NUÔI CÁ

Thứ năm - 15/03/2018 15:10
Những năm qua, Hội Nông dân huyện Tây Giang luôn phát huy được vai trò nòng cốt trong các phong trào thi đua của nông dân và xây dựng nông thôn mới; tạo động lực để các tầng lớp nông dân trong huyện hăng hái tham gia lao động sản xuất, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.
Ảnh. Mô hình làm ao nuôi cá của anh Pơloong Thái ở thôn Dầm I, xã Tr’hy

Ảnh. Mô hình làm ao nuôi cá của anh Pơloong Thái ở thôn Dầm I, xã Tr’hy

Đến thăm mô hình kinh tế làm ao nuôi cá của gia đình anh Pơloong Thái ở thôn Dầm I, xã Tr’hy, huyện Tây Giang, chúng tôi ấn tượng bởi cách làm của người nông dân “chính hiệu” này; anh Thái xác định làm ao nuôi cá bền vững, gần 4 năm về trước, gia đình anh đã mạnh dạn vay vốn ngân hàng chính sách xã hội huyện qua kênh của Hội nông dân mở rộng quy mô làm ao nuôi cá Trắm cỏ và cá Rô phi, hằng năm anh Thái thu được từ làm ao nuôi cá trắm cỏ và cá rô phi trừ các khoản chi phí anh còn từ 20 đến 30 triệu đồng/ năm.     Ngoài làm ao nuôi cá anh Thái còn nuôi Dê, nuôi Gà, vịt và trồng thêm cây ăn của như Chuối và các loại rau màu khác. Với cách làm này, mô hình kinh tế làm ao nuôi cá anh Thái đã tạo công ăn việc làm, mang lại thu nhập cho nhiều lao động tại địa phương. Với quyết tâm làm giàu trên chính đồng đất quê hương, cùng với sự quan tâm của các cấp tổ chức Hội nông dân như: từ việc tiếp cận nguồn vốn ưu đãi, tổ chức các lớp tập huấn, chuyển giao tiến bộ KHKT… anh Thái đã vươn lên thoát đói vượt nghèo và làm giàu dù khởi đầu đầy gian khó.

Ông Pơloong Lâm, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nông dân huyện cho biết: Nhằm tập hợp hội viên nông dân phát triển kinh tế, Hội đã tổ chức thực hiện có hiệu quả 3 phong trào, 5 chương trình công tác hội và 12 tiêu chí thi đua duy trì và xây dựng, nhân rộng các mô hình điển hình trong sản xuất kinh doanh. Tích cực phối hợp với các ngành tạo điều kiện hỗ trợ nông dân vay vốn, vật tư, kỹ thuật để đẩy mạnh sản xuất, góp phần thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển KT - XH của huyện. Phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” được các cấp hội đặc biệt chú trọng.

Từ đầu năm đến nay, các cấp Hội trong huyện đã chủ động phối hợp với các phòng, ban, ngành liên quan tổ chức mở các lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ KHKT cho hơn 50 hội viên nông dân; phối hợp tổ chức dạy nghề ngắn hạn về trồng trọt, chăn nuôi, thú y… cho 100 hội viên. Vấn đề tạo nguồn vốn để hội viên đầu tư phát triển sản xuất luôn được các cấp hội quan tâm. Ngoài triển khai giải ngân dự án vay vốn giải quyết việc làm; hướng dẫn hội viên thực hiện các dự án theo nguồn vốn phân bổ của Tỉnh hội, Hội ký kết ủy thác với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện đến nay tổng dư nợ của 10 xã do kênh Hội quản lý là 50.406 tỷ đồng, cho 49 tổ và 1.844 hộ vay.

Trong những năm đến, Hội Nông dân huyện sẽ tiếp tục phát động mạnh cả bề rộng và chiều sâu các phong trào thi đua; quan tâm xây dựng và nhân rộng các điển hình tiên tiến, góp phần thực hiện nhiệm vụ công tác Hội, phong trào nông dân .

                                                                   ( Hốih Biêu)

Nguồn tin: HND Tây Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Gameshow Quê mình xứ Quảng - Số 02 năm 2023 (Phường Thanh Hà, TP Hội An)

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 44386

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1511254

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 12364879