Làm nông, nuôi 4 người con học đại học

Thứ năm - 30/07/2020 16:23
Đó là anh Nguyễn Văn Sáu - một tấm gương sáng trong phong trào "nông dân sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững" tại xã Bình Sơn, huyện Hiệp Đức.
Anh Nguyễn Văn Sáu chăm sóc vườn măng của gia đình

Anh Nguyễn Văn Sáu chăm sóc vườn măng của gia đình

Lập gia đình năm 1991, rồi những đứa con lần lượt ra đời khiến cuộc sống khó khăn càng thêm khó khăn, nhiều đêm trằn trọc không ngủ được với suy nghĩ làm gì để thoát nghèo, có được cuộc sống ấm no, sung túc, các con không phải khổ cực như mình, gia đình anh đã tìm hiểu và mạnh dạn đầu tư phát triển kinh tế vườn, rừng. Với lợi thế gia đình đang sở hữu diện tích đất vườn rộng 1 ha bằng phẳng, thuận lợi cho chăn nuôi, 7 ha đất trồng cây hằng năm nằm sát bờ sông, thích hợp để trồng trọt và 10 ha đất rừng để phát triển trồng rừng; đồng thời, được sự quan tâm, giúp đỡ tạo điều kiện của Hội Nông dân xã trong việc vay vốn từ các ngân hàng, gia đình anh vay vốn đầu tư vào phát triển kinh tế vườn và chăn nuôi.
Bước đầu anh trồng 04 ha măng, nuôi 100 con gà, 30 con heo và 07 con bò. Nhờ biết áp dụng kỹ thuật từ các lớp tập huấn, lớp chuyển giao khoa học công nghệ do Hội Nông dân xã triển khai, thông qua sách, báo, đi thăm quan các mô hình có hiệu quả và học hỏi kinh nghiệm từ các hộ chăn nuôi nên việc chăn nuôi của gia đình khá thuận lợi. Năm đầu cho thu hoạch được 300 triệu đồng. Từ đó, gia đình có vốn đầu tư thêm vào chăn nuôi và trồng măng. Đến nay, gia đình có trên 07 ha măng tre, vào chính vụ thu được khoảng 100 triệu đồng. Đối với chăn nuôi, tăng đàn bò lên 17 con. “Gia đình luôn chấp hành tốt công tác tiêm phòng cho đàn vật nuôi khi địa phương tổ chức tiêm phòng và thường xuyên dọn vệ sinh chuồng trại cho đàn vật nuôi” –  anh Sáu chia sẻ.
Không chỉ dừng lại ở đó, khi hội triển khai kế hoạch cải tạo vườn tạp, chuyển đổi cây trồng con vật nuôi phù hợp với địa phương để tăng thêm thu nhập, từng bước giúp hội viên nông dân thoát nghèo bền vững, thì anh cũng mạnh dạn trồng thêm cây ăn quả, khoảng 03 sào bưởi da xanh 1 năm tuổi và đầu tư trồng cây keo với diện tích khoảng 10 ha. Hiện nay, tính bình quân thu nhập từ trồng trọt và chăn nuôi, mỗi năm gia đình thu được trên 500 triệu đồng.
Các con thì đi học, công việc đồng án, chăn nuôi… khiến 02 vợ chồng không có thời gian nghỉ ngơi hay đi đâu, nhưng bù lại bốn người con đều học giỏi và đỗ đại học năm đầu, trong đó, 02 người đỗ trường Đại học bách khoa, 01 người vào trường Đại học Công nghệ thông tin và 01 người vào trường Đại học Viễn thông.
Mặc dù công việc bận rộn nhưng anh Sáu luôn tham gia đầy đủ các buổi sinh hoạt, tập huấn của hội. Khi đến tham gia sinh hoạt, ngoài tiếp thu thêm những kiến thức mới anh còn chia sẻ những kinh nghiệm sản xuất của mình và luôn động viên mọi người mạnh dạn phát triển kinh tế, nếu có khó khăn hay cần kinh nghiệm anh sẵn sàng hướng dẫn, giúp đỡ.
Từ một hộ gia đình khó khăn nay đã trở thành hộ giàu có thu nhập ổn định nên liên tục nhiều năm liền gia đình anh Nguyễn Văn Sáu luôn đạt danh hiệu “hộ nông dân sản xuất kinh doanh giỏi” của xã, huyện. Đó cũng chính là thành quả cho những cố gắng, nỗ lực không mệt mỏi của gia đình, góp phần xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp.

Tác giả bài viết: Mỹ Ngân

Nguồn tin: HND huyện Hiệp Đức

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Gameshow Quê mình xứ Quảng - Số 02 năm 2023 (Phường Thanh Hà, TP Hội An)

Đang truy cậpĐang truy cập : 51

Máy chủ tìm kiếm : 25

Khách viếng thăm : 26


Hôm nayHôm nay : 13261

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2139587

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 12993212