THƠM NGÁT CÁNH ĐỒNG SEN

Thứ sáu - 22/05/2020 10:04
Cách Hội An hơn 25 km, địa danh Trà Lý - Đồng Lớn thuộc xã Duy Sơn huyện Duy Xuyên, Quảng Nam. Nơi đây đồng sen rộng lớn, thơm ngát không chỉ là nơi sinh kế cho nhiều người dân mà còn là điểm tham quan hấp dẫn, thú vị trong mùa hè oi ả.
Nông dân xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên thu hoạch sen

Nông dân xã Duy Sơn, huyện Duy Xuyên thu hoạch sen

Nằm gần chân núi với khung cảnh nên thơ, yên bình nên cánh đồng sen Trà Lý - Đồng Lớn có sức hút rất lớn với nhiều người. Nếu bạn muốn ghi lại những bức hình đẹp nhất thì phải dậy thật sớm vì đồng sen luôn đẹp nhất vào buổi sáng, lúc này không khí mát mẻ hòa quyện với hương sen thơm thoang thoảng, một cảm giác khó tìm được ở một nơi nào khác.
Có rất nhiều lí do khiến mọi người nhất định phải 1 lần đến thưởng ngoạn tại cánh đồng sen Trà Lý - Đồng Lớn như là để thư giãn, ngắm hoa, chụp ảnh  vì cánh đồng này rất rộng, có nhiều hoa, lại nằm kề chân núi, phía trên là bầu trời xanh ngút ngàn, khung cảnh cực kỳ nên thơ, yên bình. Chụp hình với hoa sen ở đây rất dễ dàng vì sen được trồng tập trung trên ruộng cạn, có nhiều lối đi bằng đất khắp cánh đồng chứ không phải trồng trên ao, đầm ngập nước và nhiều bùn lầy như các nơi khác. Ngoài ra, cánh đồng sen Trà Lý - Đồng Lớn nằm không quá xa khu dân cư, đường đi rất dể dàng, nhiều phương tiện đi lại có thể đến tận nơi - cách Trà Kiệu chưa đầy 9km. Sau khi ngắm sen, từ đây du khách còn có thể ghé chơi khu du lịch sinh thái thủy điện Duy Sơn, thăm Di tích Khu ủy Quảng Đà hay dạo chơi hồ chứa nước Phú Lộc.
 Sự xuất hiện của nhiều khách đến thưởng ngoạn và chụp hình vào mùa sen nở rộ đã làm cho vùng đất vốn yên ả này trở nên đông vui, tấp nập hẳn lên. Tuy vậy, những người trồng sen cũng vất vả hơn do phải nhắc nhở, cảnh báo những người tự ý bẻ hoa làm kiểu chụp ảnh. Do chưa có bất kỳ một dịch vụ nào ở đây nên sau khi ngắm sen, đa số du khách ghé vào các vạt rừng chung quanh đồng sen để nghỉ ngơi, ăn uống trước khi đi các di tích, thắng cảnh gần đó. Chủ các đồng sen ở đây đã bày tỏ lo ngại về sự nhếch nhác này, song hầu hết đều cho biết họ chưa nghĩ đến việc làm dịch vụ phục vụ du khách. Ngoài việc ngắm hoa ngắm cảnh, mọi người có thể mua quà, là những sản phẩm từ chính địa phương làm ra như chè sen, hạt sen khô, tươi ... hoặc có thể thưởng thức  những món ngon chế biến từ sen như canh sen, cháo sen, xôi sen, chè sen ... 
Có lẽ thời khắc đẹp nhất trong năm của đất trời Trà Lý là thời gian này, mùa hoa sen nở rộ. Nó như xoa dịu bớt phần nào của cái nắng nóng của những ngày hè oi bức.Thật là tuyệt khi được hít hà no mũi cái hương sen thơm ngát và mãn nhãn trước cánh đồng sen bao la khi bình minh vừa thức giấc....

Nguồn tin: Phương Thảo – HND huyện Duy Xuyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Gameshow Quê mình xứ Quảng - Số 02 năm 2023 (Phường Thanh Hà, TP Hội An)

Đang truy cậpĐang truy cập : 36

Máy chủ tìm kiếm : 2

Khách viếng thăm : 34


Hôm nayHôm nay : 18543

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2123069

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 12976694