Nuôi vịt trời ở Sông Đầm

Sau gần một năm rưỡi triển khai, đến nay mô hình nuôi vịt trời tại Sông Đầm (xã Tam Thăng, TP.Tam Kỳ) của ông Nguyễn Hòa (64 tuổi, ở tổ 1, khối phố An Hà Đông, phường An Phú, TP.Tam Kỳ) đã khẳng định được hiệu quả kinh tế…

Ông Phạm Phú chăm sóc vườn cúc lưới của mình. Ảnh: L.T

Khởi nghiệp với nông nghiệp công nghệ cao

(QNO) - Áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất trồng trọt như xây dựng nhà kính, hệ thống tưới tự động, đèn chiếu sáng… giúp kiểm soát chặt chẽ các yếu tố môi trường, nhiệt độ, ánh sáng, độ ẩm, nhờ đó cây trồng sinh trưởng, phát triển tốt. Đây là hướng đi được 2 nông dân tại xã Tam Anh Bắc (Núi Thành) lựa chọn và bước đầu mang lại hiệu quả.

Ông Nguyễn Văn Điển nuôi 3.000 con gà trống cúng để phục vụ cho thị trường Tết Nguyên đán 2024. Ảnh: Đ.Y

Hiệu quả mô hình nuôi gà trống cúng phục vụ thị trường tết

Nhiều nông dân xã Tam Lộc (Phú Ninh) gần đây đã chuyển đổi mô hình nuôi thả gà trống để cúng phục vụ thị trường trong dịp Tết Nguyên đán 2024 và đem lại hiệu quả kinh tế do đầu ra ổn định, giá cả cao hơn việc nuôi gà bán lấy thịt, nuôi gà đẻ trứng.

Đàn bò 3B giúp gia đình ông Bảy thu lãi 900 triệu đồng mỗi năm. Ảnh: Q.H

Nông dân làm giàu từ mô hình nuôi bò 3B

Đến xã Điện Phong (Điện Bàn), bà con nông dân đều biết đến ông Phan Bảy, ngụ thôn Hà An - một trong những nông dân tiêu biểu của địa phương với mô hình nuôi bò 3B lấy thịt mang lại hiệu quả cao.

Nông dân Bình Phú đa dạng các mô hình nông nghiệp.

Xã Bình Phú lan tỏa phong trào nông dân sản xuất kinh doanh giỏi

QNO) - Hưởng ứng phong trào nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau giảm nghèo và làm giàu chính đáng, nhiều hội viên nông dân trên địa bàn xã Bình Phú (huyện Thăng Bình) đã mạnh dạn đầu tư quy mô sản xuất, thay đổi con vật nuôi phù hợp để vươn lên làm giàu.

Ông Dũng đang chăm sóc tác phẩm quật bonsai tại vườn nhà. Ảnh: P.H

Người thổi hồn cho quật cảnh Cẩm Hà

Hơn 20 năm gắn bó với nghề trồng quật cảnh, với tình yêu và đôi bàn tay khéo léo, ông Bùi Phước Dũng (thôn Đồng Nà, xã Cẩm Hà, Hội An) đã tạo ra hàng trăm cây quật bonsai với dáng thế độc lạ và có giá trị về kinh tế.

Ông Long chăm sóc cho cây mai móng rồng độc nhất vô nhị trong vườn nhà. Ảnh: P.H

Khấm khá từ nghề trồng mai

Hiện nay, nghề trồng mai ở thị xã Điện Bàn và TP.Hội An ngày càng phát triển, giúp nhiều hộ dân có nguồn thu nhập ổn định từ bán và cho thuê loại cây này.

Ông Trương Cảm - Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc HTX Nông nghiệp Ái Nghĩa được ban tổ chức trao tặng hoa tại hội chợ nông sản Đại Lộc. Ảnh: HOÀNG LIÊN

Dấu ấn người đứng đầu

Tư duy nhạy bén, dám nghĩ dám làm, luôn kề vai sát cánh cùng với nông dân và xã viên, ông Trương Cảm - Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc Hợp tác xã (HTX) Nông nghiệp Ái Nghĩa đã phát huy vai trò “đầu tàu”, nỗ lực đưa đơn vị vượt qua thời kỳ khó khăn, trở thành một trong những HTX tiêu biểu trong loại hình kinh tế tập thể xứ Quảng. Năm 2023, ông vinh dự được bình chọn là một trong 100 gương mặt nông dân cả nước đón nhận danh hiệu “Nông dân Việt Nam xuất sắc”.

Trang trại tổng hợp rộng gần 3ha của anh Mai Tuấn bước đầu mang lại hiệu quả. Ảnh: M.L

Trang trại tổng hợp bên hố Giang Thơm

(QNO) - Một trang trại kết hợp nông nghiệp và du lịch sinh thái đang được hình thành tại xã Tam Mỹ Tây (Núi Thành). Đây là tâm huyết sau nhiều năm nỗ lực của anh Mai Tuấn với khát vọng làm giàu trên quê hương và liên kết giúp bà con địa phương phát triển kinh tế.

Ông Trần Tiến bên trại nuôi ốc bươu đen. Ảnh: H.LIÊN

Lão nông làm kinh tế giỏi

Những năm qua, trang trại nông lâm nghiệp tổng hợp của vợ chồng ông Trần Tiến (thôn Bích Trung, xã Tam Xuân 1, Núi Thành) là địa chỉ để nhiều người đến tham quan, học tập kinh nghiệm phát triển kinh tế vườn rừng kết hợp chăn nuôi. Ở tuổi 80, ông Tiến cùng vợ vẫn hăng say lao động và tận hưởng những quả ngọt...

Đến nay, diện tích bưởi ở xã Tam Lãnh đã phát triển trên 10ha. Ảnh: H.Đ

Triển vọng cây bưởi trên đất Tam Lãnh

(QNO) - Sau 5 năm mang giống bưởi da xanh ruột hồng về vùng đất đồi Tam Lãnh (Phú Ninh), nông dân nơi đây đã có vụ mùa đầu tiên khả quan.

HND huyện thăm mô hình nuôi chồn hương của anh Nguyễn Mậu Việt

Làm giàu từ nuôi chồn thương phẩm

Nhắc đến anh Nguyễn Mậu Việt, hội viên nông dân thôn Ngọc Chánh, xã Bình Lâm, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam bà con xung quanh ai cũng biết và mến phục, bởi anh là người rất siêng năng, chăm chỉ, với suy nghĩ muốn vươn lên khá, giàu thì không có cách nào khác là phải đổi mới cách làm ăn, không thể độc canh cây lúa, cây ngô mà phải kết hợp phát triển đa dạng các loại hình sản xuất trong nông nghiệp để mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Vườn ổi trồng ngay hàng thẳng lối, được ông Lưỡng chăm sóc thường xuyên. Ảnh: L.T

Gương nông dân xã Trà Dương làm giàu từ kinh tế vườn

(QNO) - Cần mẫn cải tạo vườn đồi, ông Thân Đức Lưỡng (xã Trà Dương, Bắc Trà My) đã trồng hơn 2ha các loại cây ăn quả như bưởi, ổi, thanh trà, sầu riêng, mít... Hằng năm, vườn cây này giúp gia đình ông có nguồn thu nhập ổn định.

Các tin khác

1 2 3 4 5 6 7 8 9  Trang sau
 
Gameshow Quê mình xứ Quảng - Số 02 năm 2023 (Phường Thanh Hà, TP Hội An)

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 46642

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2231263

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 15338866