Nông Sơn - Nông dân góp vốn trồng rau sạch

Nhiều thanh niên ở Nông Sơn đã mạnh dạn góp vốn đầu tư, biến diện tích đất sản xuất kém hiệu quả thành vùng trồng rau an toàn. Mô hình này mở ra hướng đi mới, khơi dậy niềm tin cho sản phẩm rau an toàn tại địa phương.

Mô hình trồng môn của gia đình ông Nguyễn Xô

Thu nhập cao từ trồng môn và khổ qua

Trồng môn và khổ qua đã đem lại cho gia đình ông Nguyễn Xô ở thôn Long Hội, xã Bình Phú (Thăng Bình) 150 triệu đồng mỗi năm.

Nhãn mác của nhiều thương hiệu phân bón lớn và uy tín như Đạm Cà Mau rất dễ bị làm nhái. Ảnh: T.H

Hỗn loạn thị trường phân bón: Bán phân dỏm, chiết khấu cao hơn

Trong khi nông dân thường phải “ghi sổ” vì chưa đủ tiền thanh toán ngay khi mua vật tư nông nghiệp, thì ngược lại, các đại lý thường là người “nắm đằng cán” trong việc phân phối các sản phẩm này, kể cả đối với cơ sở sản xuất và người tiêu dùng.

Ông Nguyễn Hòa bên lò ấp trứng vịt trời. Ảnh: C.N

Nuôi vịt trời ở Sông Đầm

Sau gần một năm rưỡi triển khai, đến nay mô hình nuôi vịt trời tại Sông Đầm (xã Tam Thăng, TP.Tam Kỳ) của ông Nguyễn Hòa (64 tuổi, ở tổ 1, khối phố An Hà Đông, phường An Phú, TP.Tam Kỳ) đã khẳng định được hiệu quả kinh tế…

Anh Nguyễn Quốc Sơn bên vườn rau sạch của HTX Nông nghiệp Tiên Châu. Ảnh: THANH THẮNG

Giám đốc trẻ trồng rau sạch

Dù đang là giám đốc một công ty, nhưng anh Nguyễn Quốc Sơn (34 tuổi, thôn Hội An, xã Tiên Châu, Tiên Phước) tiếp tục thử thách bản thân: lập hợp tác xã (HTX) trồng rau sạch.

Anh Trãi bắt tay vào nuôi dê được 2 năm nay. Ảnh: HỒ QUÂN

Hiệu quả mô hình nuôi dê

(QNO) - Mô hình nuôi dê của anh Nguyễn Tấn Trãi (38 tuổi, thôn 4, xã Bình Triều, Thăng Bình) thời gian qua đã mang lại tín hiệu tích cực và được địa phương đánh giá cao.

Ảnh. Mô hình làm ao nuôi cá của anh Pơloong Thái ở thôn Dầm I, xã Tr’hy

HỘI VIÊN NÔNG DÂN VƯỢT KHÓ LÀM GIÀU TỪ LÀM AO NUÔI CÁ

Những năm qua, Hội Nông dân huyện Tây Giang luôn phát huy được vai trò nòng cốt trong các phong trào thi đua của nông dân và xây dựng nông thôn mới; tạo động lực để các tầng lớp nông dân trong huyện hăng hái tham gia lao động sản xuất, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

Nhờ nuôi gà lấy trứng mà mỗi năm gia đình anh Nguyễn Văn Công có lãi lên đến gần 1 tỷ đồng.

Làm giàu ở nông thôn: Thu tiền tỷ/năm nhờ nuôi gà siêu trứng Brown hướng VietGAP

Nhờ chăn nuôi theo hướng ViẹtGAP và được đầu tư bài bản, trang trại nuôi gà đẻ trứng của anh Nguyễn Văn Công ở xóm 3, xã Hải Xuân, huyện Hải Hậu (Nam Định) luôn đẻ khỏe và cho hiệu quả kinh tế cao, nhờ đó mỗi năm gia đình anh Công lãi gần 1 tỷ đồng.

Trương Văn Vương trong khu vườn trồng rau sạch bằng phương pháp hữu cơ tại nhà. Ảnh: THÀNH CÔNG

Giấc mơ rau sạch

Miệt mài và thầm lặng, Vương tự viết lấy giấc mơ cho riêng mình: một vườn rau sạch cho gia đình cũng như đưa rau sạch đến mọi nhà…

Anh Quang đang chăm sóc đàn gà. Ảnh: LÊ TÌNH.

Cử nhân về quê ở nhà cấp 4, "nhường" nhà tầng cho...gà

Tốt nghiệp ngành quản trị kinh doanh năm 2010 tại Trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng, anh Quang tìm được việc làm tại 1 công ty nhôm kính ở Đà Nẵng và sau đó mở 1 công ty riêng về lĩnh vực này. Nhưng vì việc gia đình, anh bỏ về quê xây nhà tầng chỉ để...nuôi gà.

Anh Nguyễn Trịnh Nhân chăm sóc vườn rau thủy canh.Ảnh: C.NỮ

Cà phê… rau sạch

Triet’s Coffee – quán cà phê rau sạch của Nhân có lẽ là một trong những mô hình khởi nghiệp lạ ở Quảng Nam. Và cũng vì mới lạ, độc đáo nên khá hấp dẫn khách hàng.

Chuồng nuôi giống gà Brown Nick đẻ trứng Omega 3

Cầu kỳ trang trại nuôi gà hướng tới đẻ trứng Omega 3

Cơ thể con người không thể tự sản xuất ra Omega 3 mà phải nhờ nguồn thực phẩm bên ngoài bổ sung vào. Đây cũng chính là lý do và mục tiêu mà HTX Chăn nuôi tổng hợp Thạch Tiến hướng tới nuôi gà đẻ trứng Omega 3.

Ông Nguyễn Văn Gặp (bìa trái) chia sẻ cách chăm sóc mít Thái lá bàng với ông Đoàn Văn Hải, Phó Chủ tịch Hội Nông dân thị trấn Chơn Thành.

Trồng mít Thái lá bàng trong vườn cao su, thu hàng trăm triệu đồng

“Sau khi tìm hiểu thị trường, giá các mặt hàng trái cây, tôi chọn mít Thái lá bàng trồng xen trong vườn cao su. Loại cây này dễ trồng, chi phí thấp, thời gian cho thu ngắn, đặc biệt là giá ổn định. Bình quân, mỗi năm gia đình tôi có vài trăm triệu đồng từ bán trái mít Thái lá bàng", ông Nguyễn Văn Gặp, tổ 6, ấp Hiếu Cảm, thị trấn Chơn Thành, huyện Chơn Thành, (Bình Phước) chia sẻ.

  Trang trước  1 2 3 4 5 6 7 8 9  Trang sau
 
Gameshow Quê mình xứ Quảng - Số 02 năm 2023 (Phường Thanh Hà, TP Hội An)

Đang truy cậpĐang truy cập : 45

Máy chủ tìm kiếm : 5

Khách viếng thăm : 40


Hôm nayHôm nay : 21120

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2125646

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 12979271