Tam Ngọc (TP.Tam Kỳ): Nông dân liên kết phát triển kinh tế vườn

Xã Tam Ngọc (TP.Tam Kỳ) hiện có hàng trăm hộ lập vườn trồng các loại cây ăn quả cho thu nhập cao. Có được thành quả này là nhờ các cấp Hội Nông dân đã tổ chức thực hiện tốt mô hình chi hội, tổ hội nghề nghiệp ở cơ sở.

Các mô hình chi, tổ Hội Nông dân Điện Bàn phát huy tốt hiệu quả. Ảnh: T.H

Điện Bàn: Hiệu quả mô hình chi, tổ hội nghề nghiệp nông dân

Vụ đông xuân này, Tổ hội nghề nghiệp trồng lúa ST25 theo hướng hữu cơ tại phường Điện Minh (Điện Bàn) quyết định nâng diện tích trồng giống lúa ST25 lên 9,5ha, tăng gần gấp 3 lần chỉ sau 2 năm triển khai.

Chị Nguyễn Thị Huyền Trâm chăm sóc các chồn hương của gia đình

Gương Nông dân SXKDG trong phát triển kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc

Sinh ra và lớn lên tại Thị trấn Trà My, huyện Bắc Trà My, năm 2007 chị Nguyễn Thị Huyền Trâm lấy chồng và cùng về sinh sống, làm ăn tại xã Trà Đông. Với tinh thần không cam chịu nghèo khó, quyết tâm vươn lên làm giàu chính đáng, trải qua quá trình tìm tòi và thử nghiệm, hiện gia đình chị đã có một công việc ổn định với mức thu nhập tốt.

Nông dân thị trấn Ái Nghĩa đồng loạt xuống đồng nhổ mạ đầu xuân Giáp Thìn 2024. Ảnh: ANH THẮNG

Xuống đồng nhổ mạ đầu xuân

(QNO) - Sáng sớm mùng 5 tháng Giêng năm Giáp Thìn (ngày 14/2/2024), nông dân ở thị trấn Ái Nghĩa (Đại Lộc) đã hối hả xuống các chân ruộng được gieo giống “bố anh”, “bố em” để nhổ mạ lên cấy.

Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lê Minh Hoan. Ảnh: Hoàng Nam

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: 'Nông dân đừng tự hào mãi vào kinh nghiệm của mình'

Thị trường biến động từng giờ, nông dân đừng tự hào mãi vào kinh nghiệm mà phải thay đổi cách làm, liên kết doanh nghiệp để ra biển lớn, theo Bộ trưởng Lê Minh Hoan. Thông điệp được Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Lê Minh Hoan nhấn mạnh trong cuộc trả lời phỏng vấn VnExpress dịp đầu năm.

BTV HND xã kiểm tra, hướng dẫn cho bà con nông dân sản xuất mô hình trồng cây ớt tại thôn Hoà Bình

Vụ Đông Xuân 2023 – 2024, nông dân xã Tam Thái, huyện Phú Ninh sản xuất trên 1,4 ha cây ớt

Hội Nông dân xã Tam Thái tập trung hướng dẫn cho 24 hộ nông dân thôn Hoà Bình, Khánh Thọ, Trường Mỹ kỹ thuật chăm sóc, bón phân, phòng trừ dịch bệnh 1,4 ha cây ớt

Nông dân hăng say lao động, sản xuất những ngày giáp tết Nguyên Đán

Nông dân hăng say lao động, sản xuất những ngày giáp tết Nguyên Đán

Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 đang đến gần, những ngày này trên các cánh đồng của huyện Phước Sơn luôn nhộn nhịp, tấp nập, người nông dân vừa gieo cấy lúa vụ Đông Xuân, vừa trồng rau vụ mới và thu hoạch rau bán Tết.

Chăm sóc quật cảnh tại vườn gia đình ông Lê Trung

"Thủ phủ" quật cảnh Quảng Nam rộn ràng đón tết

(QNO) - Những ngày này, trên các nẻo đường quê ở xã Cẩm Hà (Hội An) chộn rộn không khí trao đổi mua bán quật cảnh chưng tết. Nhiều vườn quật cảnh được thương lái đến tận nơi gom mua gần như toàn bộ nên nông dân rất phấn khởi.

Mô hình trồng rau nhà kính hộ ông Châu Đức Lập

Vận động nông dân sản xuất kinh doanh giỏi

Hội Nông dân xã Tam Anh Nam, huyện Núi Thành luôn bám sát các văn bản của Hội cấp trên, vận động nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi. Người nông dân biết phát huy lợi thế, khai thác tiềm năng đất đai, thổ nhưỡng và công sức lao động, để phát triển nhiều mô hình kinh tế hiệu quả.

Đưa máy cấy vào mô hình trồng lúa hữu cơ tại phường Hòa Thuận. Ảnh: Thu Sơn

Nông dân Tam Kỳ vào vụ đông xuân

Nông dân Tam Kỳ đang tất bật ra đồng để sản xuất vụ đông xuân 2023 - 2024. Ngành chức năng của thành phố cũng đã triển khai các phương án hỗ trợ người dân để có một vụ mùa đạt năng suất cao.

Nông dân Trường Xuân chăm sóc hoa phục vụ thị trường tết. Ảnh: Thu Sơn

Nông dân Tam Kỳ vào vụ hoa tết

Những ngày này, người trồng hoa trên địa bàn TP.Tam Kỳ lại tất bật với việc chăm sóc hoa. Dù bận rộn, mệt nhọc nhưng ai nấy đều kỳ vọng về một vụ hoa được mùa, được giá.

Đội Nông dân FC đoạt cúp vô địch Giải bóng đá nam 11 người Hội Nông dân xã Tam Phú nhân dịp mừng Đảng đón xuân Giáp Thìn 2024.

Gần 20 triệu đồng hỗ trợ người nghèo Giải bóng đá Hội Nông dân xã Tam Phú mừng xuân Giáp Thìn 2024

(QNO) - Hôm nay 7/1, tại Sân vận động xã Tam Phú (TP.Tam Kỳ) diễn ra Giải bóng đá nam 11 người Hội Nông dân xã Tam Phú nhân dịp mừng Đảng đón xuân Giáp Thìn 2024.

Ảnh: Nông dân Nguyễn Văn Chiến đang lấy mủ cao su

Hội viên nông dân phát triển kinh tế Vườn- Ao- Chuồng- Rừng

“ Trồng cây gì, nuôi con gì” đó là một bài toán khó đối với vùng miền núi. Trong những năm qua, Đảng bộ, chính quyền, các ngành, đoàn thể huyện Bắc Trà My đã tổ chức nhiều lớp tập huấn về trồng trọt, chăn nuôi giúp nhân dân tiếp cận khoa học kỹ thuật, thay đổi cách nghĩ, cách làm, hỗ trợ cây giống, con vật nuôi đến từng hộ gia đình để vận động khuyến khích phát triển kinh tế.

Các tin khác

1 2 3 ... 23 24 25  Trang sau
 
Gameshow Quê mình xứ Quảng - Số 02 năm 2023 (Phường Thanh Hà, TP Hội An)

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 51755

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1518623

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 12372248