Duy Sơn Triển khai phong trào xây dựng khu dân cư "3 không trong việc tang”

Thứ năm - 05/04/2018 23:27
Hội nông dân xã Duy Sơn phối hợp với các ngành đoàn thể tổ chức triển khai phong trào xây dựng khu dân cư "3 không trong việc tang” đến các khu dân cư trên địa bàn toàn xã.
          Với các nội dung cụ thể như không mời thuốc lá, hạt dưa trong đám tang; không thuê dàn nhạc, khuyến khích phát nhạc hiếu bằng đĩa, không mở loa đài quá to, sau 22 giờ đêm và trước 6 giờ sáng; không chơi cờ bạc ăn tiền trong đám tang. Ngoài ra còn vận động nhân dân tổ chức tang lễ trang trọng nhưng phải tiết kiệm, giảm bớt các hủ tục lạc hậu như làm cỗ bàn linh đình để đền ơn, đáp nghĩa, không giữ xác người chết quá 72 giờ, chôn cất xây dựng phần mộ theo quy định của Nhà nước là 5 mét vuông trên một mộ, không rải tiền thật và tiền vàng mã trên đường đưa tang, hạn chế và tiến đến không đốt vàng mã và rải các vật phẩm trong nghi lễ thờ cúng tại gia đình làm mất vệ sinh môi trường và mất an toàn giao thông.
          Thông qua công tác tuyên truyền, Hội nông dân xã vận động, hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc tang trên địa bàn xã. Vận động các gia đình, dòng họ, thôn, làng trong xã thực hiện tốt việc tang, thống nhất quy trình, nghi thức phù hợp với điều kiện của địa phương, ít tốn kém, thể hiện mối quan tâm, giúp đỡ lẫn nhau giữa các thành viên trong cộng đồng khi khó khăn, hoạn nạn, góp phần nâng cao chất lượng cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh./.

Tác giả bài viết: Trần Văn Đông

Nguồn tin: HND Duy Xuyên

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Gameshow Quê mình xứ Quảng - Số 02 năm 2023 (Phường Thanh Hà, TP Hội An)

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 68052

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1534920

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 12388545