Ngày Hội truyền thống Cơ tu lần thứ II, chào mừng kỷ niệm 55 năm thành lập và 15 năm tái lập huyện Đông Giang

Thứ năm - 19/07/2018 22:46
Ngày Hội văn hóa truyền thống Cơ tu lần thứ II gắn với Hội trại thanh niên và Hội chợ triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội của huyện trong năm 2018 được tổ chức trong 3 ngày từ 17 đến 19/7, với quy mô khá lớn cả về hình thức, số lượng và chất lượng.
1 góc gian hàng trưng bày tại Hội chợ triển lãm

1 góc gian hàng trưng bày tại Hội chợ triển lãm

Có trên 400 nghệ nhân, diễn viên, vận động viên, đoàn viên, hội viên nông dân tham gia tạo nên sự giao lưu, đoàn kết và tranh tài hấp dẫn với các nội dung thi như: Cổng trại, ẩm thực, đan lát, nói lý, hát lý, múa tân tung, za dá Cơtu …và Hội chợ triển lãm trưng bày các sản phẩm nông nghiệp, mỹ nghệ đã thu hút hơn 29 gian hàng của 20 đơn vị tham gia, cùng đông đảo bà con nhân dân trong toàn huyện về tham dự động viên, cổ vũ cho ngày Hội. Kết quả BTC trao giải Nhất toàn đoàn cho đơn vị thị trấn Prao, Nhì toàn đoàn cho xã Ating, Ba toàn đoàn cho xã Mà Cooih và xã Sông Kôn đạt giải khuyến khích.
Thông qua các hoạt động nhằm tôn vinh văn hóa truyền thống bản sắc dân tộc, động viên khích lệ các nghệ nhân, đoàn viên, hội viên và nhân dân trong toàn huyện nâng cao ý thức gìn giữ và phát huy nét văn hóa truyền thống đặc sắc của đồng bào Cơ tu Đông Giang ngày càng trát triển. 

Tác giả bài viết: ALăng Đưa

Nguồn tin: HND Đông Giang

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Gameshow Quê mình xứ Quảng - Số 02 năm 2023 (Phường Thanh Hà, TP Hội An)

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 60910

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1704558

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 14812161