Núi Thành ra quân đánh bắt đầu năm: Niềm tin thắng lợi

Thứ ba - 27/02/2018 18:18
Ngày 27.2 (nhằm ngày 12 tháng Giêng), ngư dân huyện Núi Thành tổ chức lễ ra quân đánh bắt hải sản đầu năm Mậu Tuất 2018. Tất cả đã sẵn sàng vươn khơi bám biển, vừa khai thác hải sản vừa giữ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.
Lễ ra quân đánh bắt hải sản năm 2018 được bắt đầu với nghi lễ hát bả trạo. Ảnh: Đ.ĐẠO

Lễ ra quân đánh bắt hải sản năm 2018 được bắt đầu với nghi lễ hát bả trạo. Ảnh: Đ.ĐẠO

Từ tờ mờ sáng, ngư dân Trần Tấn Sinh (thôn Đông An, xã Tam Giang) đã tất bật ở cảng cá An Hòa (Tam Giang) để chuẩn bị cho việc ra khơi của 2 chiếc tàu QNa-90927 và QNa-91769. Chuyến biển đầu năm này, 2 tàu của ông Sinh vẫn hành nghề câu mực khơi ở ngư trường Trường Sa. Để chuẩn bị cho chuyến đi, ông cùng các bạn tàu đã chuẩn bị từ trước tết đầy đủ về lương thực, dầu diesel, thúng câu…
Các ngư dân hối hả chuẩn bị ngư cụ cho chuyến ra khơi đầu năm. Ảnh: Đ. ĐẠO
Các ngư dân hối hả chuẩn bị ngư cụ cho chuyến ra khơi đầu năm. Ảnh: Đ.ĐẠO

“Mỗi bạn câu thì chuẩn bị rất kỹ về thúng câu cá nhân của mình, nhất là sơn dầu chống thấm, kiểm tra, gia cố vành thúng để việc đánh bắt được hiệu quả và an toàn” – ngư dân Sinh cho biết. Năm 2017, ông Sinh và các bạn tàu có một vụ mùa thắng lợi khi sản lượng đánh bắt cao hơn 2016. Và năm 2018, ông tin rằng, với sự hỗ trợ của các lực lượng chấp pháp, sự quyết tâm của anh em ngư dân, tàu ông sẽ có một năm đánh bắt thắng lợi.

Có hơn 200 tàu công suất lớn sẽ đánh bắt và giữ chủ quyền vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa. Ảnh: Đ. ĐẠO
Núi Thành có hơn 200 tàu công suất lớn sẽ đánh bắt và giữ chủ quyền vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa. Ảnh: Đ.ĐẠO

Cũng giống như chủ tàu Trần Tấn Sinh, hàng loạt các chủ tàu từ các xã Tam Quang, Tam Tiến, Tam Hòa… cũng chuẩn bị kỹ càng cho lễ xuất quân. Tấp nập trên cầu cảng, những bạn câu mang hành lý xuống boong tàu, những nhà buôn chở nhu yếu phẩm xuống cung cấp. Cùng với đó, các ngư dân hối hả sửa chữa ngư cụ tại tàu để sẵn sàng vươn khơi ngay sau buổi lễ.

Đây là năm đầu tiên ngư dân Đỗ Văn Trầm (xã Tam Giang) vươn khơi tàu sắt QNa-91612 đóng theo Nghị định 67 của Chính phủ thay thế cho tàu vỏ gỗ đã cũ kỹ. Chính vậy, chuyến biển này ông Trầm vững vàng, yên tâm hơn, tin tưởng tàu ông và các tàu khác sẽ có những chuyến đánh bắt thành công.

Ngày càng nhiều tàu vỏ sắt hiện đại được đóng sẽ giúp ngư dân Núi Thành vững tâm vươn khơi và tin vào vụ đánh bắt thắng lợi. Ảnh: Đ. ĐẠO
Ngày càng nhiều tàu vỏ sắt hiện đại được đóng sẽ giúp ngư dân Núi Thành vững tâm vươn khơi. Ảnh: Đ.ĐẠO

Năm nay, Núi Thành có 206 tàu công suất lớn từ 400CV trở lên sẽ vươn khơi đánh bắt với các ngành nghề chụp mực, lưới khơi… với kế hoạch khai thác là 45 ngàn tấn. Phó Chủ tịch UBND huyện Núi Thành Nguyễn Văn Thịnh cho rằng, điều kiện tàu thuyền được trang bị hiện đại, công suất lớn, ngư dân Núi Thành sẽ có được một năm đánh bắt an toàn, sản lượng đạt và vượt kế hoạch. Hy vọng với thời tiết thuận lợi, sự chuẩn bị kỹ càng và bằng kinh nghiệm dày dạn, ngư dân Núi Thành sẽ đạt được những thắng lợi như mong muốn.

ĐOÀN ĐẠO

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Gameshow Quê mình xứ Quảng - Số 02 năm 2023 (Phường Thanh Hà, TP Hội An)

Đang truy cậpĐang truy cập : 47

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 46


Hôm nayHôm nay : 8263

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2134589

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 12988214