Ra mắt Câu lạc bộ trồng cây có múi

Thứ năm - 22/03/2018 13:12
Phát triển kinh tế vườn là một trong các thế mạnh của vùng trung du Tiên Phước nói chung xã Tiên Hà nói riêng. Trong những năm gần đây được sự quan tâm, hỗ trợ của nhà nước về các cơ chế chính sách để phát triển kinh tế vườn, nhiều hộ dân trên địa bàn xã Tiên Hà đã tích cực chuyển đổi và khôi phục lại vườn nhà của mình.
Buổi lễ ra mắt CLB trồng cây có múi thôn Tiên Tráng

Buổi lễ ra mắt CLB trồng cây có múi thôn Tiên Tráng

Hưởng ứng theo Đề án 548 về phát triển kinh tế vườn, KTTT, du lịch sinh thái mang đặc trưng vùng trung du xứ Quảng huyện Tiên Phước. Hiện nay bà con nông dân thôn Tiên Tráng, xã Tiên Hà, huyện Tiên Phước đang khôi phục và phát triển lại nghề trồng cây Cam giấy bản địa trước đây. Hiện tại trên địa bàn thôn có 76 hộ trồng cây cam giấy bản địa với diện tích 7,2 ha. Thu nhập bình quân hàng năm khoản 40 triệu đồng/ hộ. Cá biệt có một số vườn như hộ ông Phan Văn Hội, Đoàn Thanh Yêm cho thu nhập rất cao trên 50 triệu đồng.
          Tuy nhiên, hiện tại ở địa phương, người dân trồng cây có múi cũng như cây ăn quả đang phải đối mặt với các thách thức lớn như yêu cầu và quy định ngày càng cao của thị trường đối với sản xuất nông nghiệp, nhu cầu sản xuất sản phẩm sạch với nguồn nguyên liệu bền vững, đồng thời yêu cầu cung ứng sản phẩm nông sản tươi ngon có giá trị cao hơn với mức giá hợp lý. Ngoài ra cách phòng tránh các loại dịch bệnh trên cây trồng một cách hiệu quả không phải là dễ đối với người nông dân. Vì vậy Hội Nông dân xã hướng dẫn thành lập CLB những người cùng chung sở thích trồng cây có múi, gồm 38 thành viên. Câu lạc bộ là nơi để các thành viên  giao lưu, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm thực hành tốt nhất trong quá trình trồng và chăm sóc cây có múi, cũng như tạo tinh thần đoàn kết gắn bó với nhau trong lao động sản xuất. Đồng thời có cơ hội điều kiện tiếp cận những kỹ thuật trồng trọt tiên tiến để đảm bảo sản xuất bền vững, thông qua các hoạt động hội thảo, tham quan các mô hình và tập huấn kỹ thuật ứng dụng riêng đối với từng loại cây trồng tại chính vườn cây của từng  hộ. Từ đó nâng cao giá trị của sản phẩm ra thị trường tạo ra nguồn thu nhập cao và bền vững, vươn lên làm giàu chính đáng góp phần xây dựng khu dân cư NTM kiểu mẫu và hoàn thành xây dựng xã đạt chuẩn Nông thôn mới vào năm 2020.

Tác giả bài viết: Lê Hồng Phong

Nguồn tin: Hội Nông dân huyện Tiên Phước

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Gameshow Quê mình xứ Quảng - Số 02 năm 2023 (Phường Thanh Hà, TP Hội An)

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 33503

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1500371

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 12353996