Thuê đất làm nông

Thứ hai - 16/04/2018 04:46
Dù mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo nhưng ông Nguyễn Thế Sương ở thôn Trà Nam (xã Duy Vinh, Duy Xuyên) nỗ lực vươn lên, mạnh dạn thuê đất làm nông mang lại hiệu quả kinh tế.
Mạnh dạn thuê đất làm nông đã mang lại hiệu quả kinh tế cho gia đình ông Sương. Ảnh: H.H

Mạnh dạn thuê đất làm nông đã mang lại hiệu quả kinh tế cho gia đình ông Sương. Ảnh: H.H

Xuất thân từ một gia đình thuần nông, sau khi lập gia đình ông Sương tập trung vào sản xuất nông nghiệp và làm thêm nhiều nghề phụ khác. Thế nhưng kinh tế gia đình vẫn không ổn định, nguồn thu nhập luôn bấp bênh. Nhận thấy vùng đất bãi rộng lớn giáp ranh giữa xã Duy Vinh và Cẩm Kim có tiềm năng để canh tác nên ông mạnh dạn thuê 1,7ha để trồng nhiều loại cây khác nhau. Ông Sương chia sẻ: “Bí đỏ là cây có khả năng chịu hạn tốt, phát triển nhanh, thời gian sinh trưởng ngắn, lại tránh được lũ lụt. Đây là cây trồng ít sâu bệnh, ít phải dùng đến thuốc bảo vệ thực vật nên chi phí đầu tư thấp. Hiện bí đỏ bán giá 6.000 - 7.000 đồng/kg, bình quân năng suất đạt 10 - 15 tấn/ha đem về nguồn thu không dưới 50 triệu đồng/ha sau khi đã trừ các khoản chi phí”. Ngoài phần lớn diện tích trên 1ha để trồng bí đỏ, phần đất còn lại ông Sương trồng ớt, bắp, đậu phụng đang sắp vào mùa thu hoạch. Tận dụng các sản phẩm từ nông sản, ông đầu tư nuôi 5 con bò dự kiến sẽ bán trước mùa mưa năm nay. Dám nghĩ, dám làm, tính toán loại cây trồng phù hợp vùng đất đã mang lại hiệu quả kinh tế cho gia đình ông Sương.

Nhìn cách ông Sương hăng say lao động, ít ai biết rằng ông mang trong mình căn bệnh ung thư tuyến nước bọt đã gần 7 năm nay. Bên cạnh việc trồng trọt, ông Sương phải thu xếp thời gian đều trị bệnh tại các bệnh viện trong và ngoài tỉnh. Ông Sương chia sẻ: “Tôi tìm thấy niềm vui khi lao động. Không thuốc nào bằng liều thuốc tinh thần, mình cứ lạc quan, yêu đời và luôn nghĩ đến những điều tích cực, thấy khỏe thì làm cho khuây khỏa trong người, lúc mệt mỏi nghỉ ngơi cho lại sức, đến kỳ thì đi bệnh viện để chữa trị. Chắc nhờ thế mà tôi còn thọ đến hôm nay”.

Ông Nguyễn Đình Thắng - Trưởng thôn Trà Nam cho biết: “Từ một gia đình có hoàn cảnh chật vật, lại mang trong mình căn bệnh hiểm nghèo nhưng ông Sương đã vượt qua được khó khăn, ổn định cuộc sống, thu nhập bình quân hàng trăm triệu đồng/năm. Hiện nay ông đã xây dựng được nhà cửa khang trang, nuôi con ăn học, có công ăn việc làm ổn định. Ông là một tấm gương sáng để cho nhiều người học hỏi và làm theo”.

HỒ HẰNG

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Gameshow Quê mình xứ Quảng - Số 02 năm 2023 (Phường Thanh Hà, TP Hội An)

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 95736

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1501374

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 12354999