Vào mùa thu hoạch sen

Những ngày này, người dân ở Thăng Bình và Núi Thành tất bật thu hoạch sen để bán cho thương lái. Lợi nhuận từ trồng sen mang lại khá cao nên nhiều hộ dân đã mạnh dạn chọn trồng cây này trên đất lúa.

Ông Phạm Tắc với công việc hằng ngày

Khấm khá nhờ nuôi bò tập trung

Nhờ biết cách tận dụng nguồn cỏ dồi dào sẵn có tại địa phương và các phụ phẩm từ nông nghiệp làm ra, cùng với nguồn vốn vay từ Quỹ hỗ trợ nông dân 11,6 tỷ đồng nhiều năm qua hội viên nông dân thị xã Điện Bàn (Quảng Nam) tập trung xây dựng các mô hình chăn nuôi nhốt chuồng vỗ béo mang lại hiệu quả kinh tế cao. Mô hình triển khai thành công mở ra hướng đi mới giúp người nông dân vươn lên làm giàu.

Vườn bưởi trĩu quả của nhà bà Đoàn Thị Hoa (thôn Thọ Tân, xã Tam Ngọc).

Tam Ngọc (TP.Tam Kỳ): Nông dân liên kết phát triển kinh tế vườn

Xã Tam Ngọc (TP.Tam Kỳ) hiện có hàng trăm hộ lập vườn trồng các loại cây ăn quả cho thu nhập cao. Có được thành quả này là nhờ các cấp Hội Nông dân đã tổ chức thực hiện tốt mô hình chi hội, tổ hội nghề nghiệp ở cơ sở.

Mô hình tổ hội nghề nghiệp trồng rau an toàn tại Xã Trà Giang

Hiệu quả từ mô hình tổ hội nghề nghiệp trồng rau an toàn tại Xã Trà Giang, huyện Bắc Trà My

Với mục đích giúp nông dân sản xuất tập trung, hỗ trợ tìm đầu ra cho sản phẩm, đặc biệt là tạo ra sản phẩm rau an toàn, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng, Tổ hội nghề nghiệp trồng rau an toàn thôn 3 xã Trà Giang đã được thành lập.

Anh Nguyễn Văn Tiến bên trại nấm của gia đình

Vươn lên từ nghèo khó bằng mô hình trồng nấm rơm

Ở Quế Thuận – một xã đất đai cằn cổi, bạc màu mà ¾ diện tích là không chủ động nước, chỉ sản xuất 1 vụ bấp bênh do phụ thuộc nước trời. Nhưng bằng sự kiên trì, chịu khó, ham học hỏi, anh Nguyễn Văn Tiến không chỉ đưa gia đình mình thoát nghèo mà còn giúp nhiều gia đình cùng cảnh ngộ có ý chí, nghị lực vươn lên. Đây chính là một tấm gương sáng trong học tập và làm theo lời Bác của thôn Phước Thượng, xã Quế Thuận, huyện Quế Sơn.

Vườn rau nhà anh Tâm với đủ các loại rau

13 năm gắn bó với mô hình trồng rau an toàn

Nói đến ông Thái Văn Tâm hội viên nông dân chi hội thôn Phái Nhơn, xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành mọi người ai cũng nhận xét là một người nông dân chân chất, cần cù lao động sản xuất và là điển hình trong việc tiên phong trồng rau sạch nơi đây.

Nông dân Bắc Trà My trồng đậu phộng trên đất lúa không chủ động nước tưới

Nông dân Bắc Trà My chuyển đổi cây trồng trên đất lúa không chủ động nước tưới

Thực hiện chủ trương của Đảng ủy- UBND thị trấn Trà My, Hội Nông dân thị trấn phối hợp với UBND, Ban Nông nghiệp thị trấn lựa chọn cây trồng và vận động nhân dân trên địa bàn chuyển đổi sang trồng cây đậu phộng trên diện tích đất lúa không chủ động nước tưới.

Vườn cây ăn quả ( mít Thái) của anh Huỳnh Đức Thắng, thôn Hòa Bình

Nông dân Tam Thái cải tạo vườn tạp, trồng cây ăn quả

Trong thời gian qua, Hội Nông dân xã Tam Thái, huyện Phú Ninh đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể của xã, thôn tập trung tuyên truyền, vận động, hướng dẫn cho bà con nông dân kỹ thuật cải tạo vườn tạp, trồng các loại cây ăn quả cho năng suất, chất lượng cao, phù hợp với nhu cầu thị trường, góp phần nâng cao thu nhập cho người nông dân.

Hội An: Phong phú các mô hình bảo vệ môi trường

Hội An: Phong phú các mô hình bảo vệ môi trường

Hoạt động tuyên truyền bảo vệ môi trường luôn được các cấp Hội Nông dân Thành phố Hội An đẩy mạnh, nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả được hình thành và nhân rộng.

Hội viên Hôih Thị ABưng thoát nghèo từ trồng cây chuối mốc

Thoát nghèo từ trồng cây chuối mốc

Nhờ sự kiên trì, cần cù, chịu khó trong lao động và được tham gia các lớp tập huấn về khoa học, kỹ thuật do Hội Nông dân xã, huyện tổ chức, hội viên Hôih Thị ABưng xã Arooi, huyện Đông Giang đã mạnh dạn vay vốn 15 triệu đồng từ Ngân hàng chính sách xã hội huyện để đầu tư trồng chuối Mốc.

Một mô hình nuôi cá nước ngọt của nông dân xã Bình Lâm. Ảnh: VĂN MINH

Nông dân xã Bình Lâm tăng thu nhập từ nuôi cá, ốc bươu đen

Các mô hình nuôi cá, ốc bươu đen của nông dân xã Bình Lâm (Hiệp Đức) đang phát huy hiệu quả.

Nông dân Trà Quế tỉ mỉ chăm bón rau màu. Ảnh: Mỹ Lệ

Nông dân Trà Quế – Hội An sản xuất rau Tết

Hằng năm, gần dịp Tết Nguyên đán, nông dân tại thôn Trà Quế - xã Cẩm Hà lại tất bật chuẩn bị các điều kiện để xuống giống vụ rau và hoa Tết để phục vụ thị trường.

  Trang trước  1 2 3 ... 11 12 13 ... 23 24 25  Trang sau
 
Gameshow Quê mình xứ Quảng - Số 02 năm 2023 (Phường Thanh Hà, TP Hội An)

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 27300

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2094695

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 15202298