Trồng sen trên đất ruộng bạc màu

Từ một mô hình thí điểm trồng sen trên đất ruộng bạc màu, bỏ hoang ban đầu, đến nay, tại một số chân ruộng của xã Sơn Viên nói riêng và huyện Nông Sơn nói chung, mô hình được nhân rộng, đem lại hiệu quả kinh tế.

Nông dân ra đồng từ sáng sớm để làm đất, trồng rau

Nông dân Đại Lộc tái sản xuất sau bão lũ

Huyện Đại Lộc, có hàng trăm ha đất màu có khả năng sản xuất rau, quả vụ đông; theo thông lệ, nhiều năm qua, bà con nông dân tranh thủ sản xuất rau quả cung cấp cho thị trường và gia đình có thêm nguồn thu nhập.

Chị Nguyễn Thị Nga đang dỡ bẹ dừa cho rau mầm

11 năm gắn bó với nghề trồng rau mầm

“Chỉ 8 ngày cho một lứa là tôi đã có thu nhập cho gia đình”. Đó là câu nói vui khi chúng tôi đến với mô hình trồng rau mầm của vợ chồng chị Nguyễn Thị Nga - thôn Vân Thạch, xã Tam Hiệp, huyện Núi Thành.

Chuyến xe 0 đồng của Hội Nông dân xã Đại Hồng hỗ trợ nông dân trong đợt dịch Covid-19

CÔNG TÁC VẬN ĐỘNG NHÂN DÂN CỦA ĐẢNG 90 NĂM QUA

Nhân kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam (14/10/1930-14/10/2020), 90 năm Ngày truyền thống công tác Dân vận của Đảng (15/10/1930 - 15/10/2020), 90 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2020), Ban Biên tập giới thiệu bài viết: Công tác vận động nhân dân của Đảng 90 năm qua.

Hội Nông dân xã Đại Thạnh, huyện Đại Lộc tổ chức khánh thành, bàn giao “Mái ấm nông dân” cho gia đình ông Phạm Bốn, tại thôn An Bằng

Niềm vui từ những “Mái ấm nông dân”

Mỗi sự chia sẽ với tấm lòng tương thân tương ái là động lực để những gia đình khó khăn vượt qua số phận vươn lên trong cuộc sống.Trong những ngày đầu tháng 9 này, nhiều mái ấm nông dân được xây dựng mới, sửa chữa hoàn thành đưa vào sử dụng.

Tập huấn sản xuất phân hữu cơ vi sinh chức năng cho Tổ hợp tác trồng hoa cây cảnh số 1, xã Điện Hoà

Hiệu quả các mô hình kinh tế hợp tác do Hội Nông dân Điện Bàn hướng dẫn thành lập.

Thực hiện Nghị Quyết số 04-NQ/HNDTW ngày 29/7/2011 của BCH Trung ương Hội về đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động và hướng dẫn phát triển kinh tế tập thể trong nông nghiệp, nông thôn, giai đoạn 2011-2020. Thời gian qua, các cấp Hội Nông dân thị xã Điện Bàn đã tổ chức tốt các hoạt động tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ, hướng dẫn thành lập và phát triển hoạt động của các Tổ hợp tác (THT), Hợp tác xã (HTX).

Mô hình nuôi hàu Thái Bình Dương trong lồng bè, một trong những mô hình ứng dụng KH&CN hiệu quả ở Tam Hải. Ảnh: HOÀNG LIÊN

Núi Thành ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất

Những năm qua, ngành nông nghiệp huyện Núi Thành đã có những chuyển biến tích cực trong việc đẩy mạnh các cơ chế, chính sách ứng dụng khoa học - công nghệ (KHCN) vào sản xuất nông nghiệp và đời sống, xuất hiện nhiều mô hình thiết thực.

CHUYỆN LÀNG CHIẾU

CHUYỆN LÀNG CHIẾU

Địa phương được bao bọc bởi bốn bề là nước của những con sông lớn, ở đây có một làng chiếu với tuổi đời hơn 300 năm. Làng chiếu Bàn Thạch vốn dĩ là một làng cổ của thôn Đông Bình (xã Duy Vinh, huyện Duy Xuyên), nhưng làng chiếu lại nằm tách biệt với thế giới bên ngoài, trở thành một “ốc đảo” nằm chơi vơi giữa 3 dòng sông là sông Thu Bồn, sông Ly Ly và sông Trường Giang. Hơn 300 năm qua, làng nghề này đã trải qua biết bao thăng trầm của lịch sử nhưng chưa bao giờ họ rời tay dệt chiếu.

Ông Võ Bé ben vườn rau càng cua

Nông dân Thăng Bình, trồng cây rau dại thu nhập hàng trăm triệu đồng

Loại rau này rất dễ sinh trưởng, sống ngoài tự nhiên, cây già đi có hạt rơi xuống lại tiếp tục mọc cây con. Đây là loại cây ưa nước nên chỉ xuất hiện nhiều vào mùa mưa hoặc vùng ẩm ướt. Cây thường bò trên mặt đất, lá có màu xanh, thân giòn. Sau này mọi người phát hiện ra vị ngon của cây và đem chế biến thành các món gỏi trộn; người ta gọi đó là rau càng cua.

Khu chăn nuôi bò của ông Bhơriu Nức thôn Alua, xã Dang, Tây Giang

Nông dân Bhơriu Nức thoát nghèo từ mô hình chăn nuôi bò

Từ một hộ nghèo với hoàn cảnh gia đình khó khăn, bằng nghị lực mạnh mẽ, gia đình ông Bhơriu Nức thôn Alua xã Dang, đã mạnh dạn vay vốn, áp dụng có hiệu quả mô hình chăn nuôi bò sinh sản. Đến nay, đã trở thành điển hình phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo của xã.

Thu hoạch lúa giống và nếp đạt năng suất cao

Nông dân xã Đại Cường liên kết sản xuất lúa giống

Vụ Đông Xuân năm 2019-2020 Nông dân xã Đại cường huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam liên kết với công ty cây trồng Thái Bình, công ty giống Miền Nam sản xuất lúa giống và nếp năng suất đạt từ 65-70 tạ/ha.

Mô hình lắp đặt hố thu gom rác thải trên đồng ruộng của xã Quế Phú

Quế Sơn: Hiệu quả từ phong trào phòng chống rác thải nhựa

Thời gian qua, hưởng ứng phong trào Phòng, chống rác thải nhự, các cấp Hội Nông dân trên địa bàn huyện đã triển khai thực hiện hiệu quả, thiết thực.

Chủ tịch HND xã Phan Đình Phùng trao cây giống cho hội viên nông dân

Núi Thành: Hội Nông dân xã Tam Mỹ Đông trao sinh kế cho hội viên nông dân.

Thực hiện Nghị quyết của Hội Nông dân tỉnh về nâng cao hiệu quả hoạt động dịch vụ hỗ trợ nông dân. Từ những tháng đầu năm 2020, HND xã Tam Mỹ Đông đã tích cực đẩy mạnh các các hoạt động hỗ trợ cho nông dân và đạt được nhiều kết quả thiết thực.

Các tin khác

  Trang trước  1 2 3 ... 13 14 15 ... 23 24 25  Trang sau
 
Gameshow Quê mình xứ Quảng - Số 02 năm 2023 (Phường Thanh Hà, TP Hội An)

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 62164

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1705812

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 14813415