Thành lập Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống

Hiến máu nhân đạo, Hiến máu cứu người là hành động cao cả, là nghĩa cử cao đẹp của con người với con người, thể hiện lòng nhân ái, tình thương yêu và sự sẻ chia đối với người bệnh.

Một lớp tập huấn kỹ thuật chăn nuôi heo cỏ ở Đông Giang. Ảnh: C.T

Đông Giang tập huấn kỹ thuật chăn nuôi heo cỏ cho 90 hộ dân

(QNO) - Trung tâm Kỹ thuật nông nghiệp huyện Đông Giang vừa hoàn thành các lớp tập huấn kỹ thuật chăn nuôi heo cỏ miền núi liên kết theo chuỗi giá trị cho 90 hộ nông dân trên địa bàn các xã, thị trấn.

Hiện nay, HTXNN Bình Đào (Thăng Bình) đã có 2 sản phẩm đạt chuẩn OCOP 3 sao là nếp Hương Lân Trường Giang và dầu mè đen nguyên chất. Ảnh: N.P

Tạo động lực phát triển hợp tác xã nông nghiệp

Trong bối cảnh khó khăn chung, nhiều hợp tác xã nông nghiệp trên địa bàn tỉnh vẫn nỗ lực vươn lên trong hoạt động sản xuất - kinh doanh. Thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm hỗ trợ nhiều mặt để tạo động lực cho mô hình kinh tế hợp tác này phát triển mạnh và bền vững.

Chăm sóc dừa xiêm. Ảnh: V.P

Trồng dừa xiêm lùn vùng ven biển

Nhằm bảo vệ môi trường sống bền vững, góp phần đa dạng hóa cây trồng, tăng thu nhập cho người dân vùng biển, Trung tâm Kỹ thuật nông nghiệp huyện Núi Thành thực hiện mô hình trồng cây dừa xiêm lùn ở xã Tam Giang. Hiện cây dừa đang phát triển tốt…

Khổ qua trở thành loại cây chủ lực, sản phẩm OCOP tiêu biểu giúp nông dân thôn Phú Mỹ có thu nhập khá. Ảnh: H.Đ

Nhiều mô hình kinh tế cho thu nhập cao ở Tam Phước

(QNO) - Tập trung phát triển các mô hình kinh tế hợp tác có nhiều người cùng tham gia và hưởng lợi, phát triển các sản phẩm OCOP chất lượng… nhằm tăng cao thu nhập người dân là cách để Tam Phước xây dựng nông thôn mới (NTM) một cách hiệu quả, thiết thực.

Ông Võ Hưng Khánh chăm sóc vườn cây ăn quả của mình. Ảnh: L.T

Động lực phát triển mạnh kinh tế vườn ở Nông Sơn

(QNO) - Tại huyện Nông Sơn, nhờ sự hỗ trợ Nghị quyết 35 của HĐND tỉnh về phát triển kinh tế vườn (KTV), kinh tế trang trại (KTTT), nhiều nơi người dân đã thay đổi từ tư duy sản xuất nông nghiệp sang kinh tế nông nghiệp.

Sâm Ngọc Linh được trồng dưới tán rừng. Ảnh: D.L

Phát triển vùng trồng chuyên canh

Đầu tư vùng chuyên canh các loại cây chủ lực đã được người dân, doanh nghiệp và chính quyền đồng hành thực hiện nhằm xây dựng vùng nguyên liệu cho sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao.

Phối tinh Bò 3B cho hộ Bùi Thị Vân – Thôn 2 xã Trà Giang

Hội viên nông dân xã Trà Giang chuyển đổi phối giống bò lai cho năng suất cao

Trong những năm gần đây, nhằm giúp hội viên phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, các cấp Hội nông dân trên địa bàn huyện Bắc Trà My nói chung, Hội Nông dân xã Trà Giang nói riêng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ nông dân tiếp cận các nguồn vốn ưu đãi, hướng dẫn các mô hình sản xuất trên tất cả các lĩnh vực và định hướng phát triển bền vững cho hội viên nông dân như: mô hình nuôi lươn không bùn, nuôi heo đen, nuôi bò 3B, dúi, chồn hương, ốc bưu đen, trồng mía tím và đã đạt được những thành công bước đầu.

Màu xanh của rau sạch sau những ngày mưa ngập thời gian qua. Ảnh: Q.VIỆT

Xanh lại những đồng rau quả

Những ngày này, nông dân trên địa bàn tỉnh tất bật khôi phục vùng trồng rau bị ngập úng do mưa lớn kéo dài đợt trước và đầu tư các loại cây lấy củ quả để đón đầu thị trường tết sắp đến.

Ông Trương Cảm - Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc HTX Nông nghiệp Ái Nghĩa (bên phải) tặng quà nông dân khó khăn. Ảnh: HOÀNG LIÊN

Hợp tác xã Nông nghiệp Ái Nghĩa: Xây dựng và phát triển các chuỗi giá trị bền vững

Được thành lập vào năm 1978, trải qua các giai đoạn khó khăn, đến nay Hợp tác xã Nông nghiệp Ái Nghĩa (Đại Lộc) đã xây dựng được các chuỗi giá trị sản xuất theo hướng bền vững, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho thành viên; là điển hình tiêu biểu trong loại hình kinh tế tập thể của tỉnh.

Người dân Tiên Phước được hỗ trợ phát triển kinh tế vườn, kinh tế trang trại. Ảnh: N.HƯNG

Tiên Phước có hơn 450 vườn xanh sạch đẹp - hiệu quả

(QNO) - Sáng nay 16/10, Huyện ủy Tiên Phước tổ chức hội nghị nhằm đánh giá tình hình kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ còn lại những tháng cuối năm 2023.

Vườn mẫu của hộ ông Võ Hữu Lâm – thôn tân Thọ, xã Duy Châu

Hội Nông dân huyện Duy Xuyên hỗ trợ cải tạo vườn tạp – xây dựng vườn mẫu

Thời gian qua, công tác tuyên truyền thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, cũng như các nhiệm vụ của ngành có liên quan đến việc phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương luôn được Hội Nông dân huyện Duy Xuyên quan tâm chỉ đạo thực hiện, đặc biệt là công tác tuyên truyền vận động hội viên Nông dân tích cực thực hiện mô hình “Cải tạo vườn tạp – Xây dựng vườn mẫu”, trồng các loại cây có giá trị kinh tế cao, góp phần tăng thu nhập mang lại hiệu quả kinh tế cao, đưa cuộc sống nông dân ngày càng phát triển.

Đồng chí Lương Quốc Đoàn- Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Hội NDVN dự và chủ trì buổi gặp mặt

Vinh danh 100 nông dân Việt Nam xuất sắc và 63 HTX nông nghiệp tiêu biểu năm 2023: Những "đầu tàu" dẫn dắt hội viên, nông dân cùng tiến bước

(Cổng ĐT HND) - Chiều nay (12/10), tại Hà Nội, Trung ương Hội Nông dân Việt Nam (Hội NDVN) tổ chức buổi gặp mặt, biểu dương đoàn đại biểu gồm 100 Nông dân Việt Nam xuất sắc 2023 và 63 Hợp tác xã tiêu biểu do Hội NDVN tuyên truyền, vận động, hướng dẫn thành lập.

Các tin khác

  Trang trước  1 2 3 4 ... 23 24 25  Trang sau
 
Gameshow Quê mình xứ Quảng - Số 02 năm 2023 (Phường Thanh Hà, TP Hội An)

Đang truy cậpĐang truy cập : 33

Máy chủ tìm kiếm : 1

Khách viếng thăm : 32


Hôm nayHôm nay : 12907

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 2139233

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 12992858