Ban Bí thư yêu cầu thực hiện hiệu quả việc phòng chống dịch tả heo châu Phi

Thứ tư - 22/05/2019 21:19
Phòng chống, khống chế dịch tả heo châu Phi là nhiệm vụ cấp bách hiện nay. Ảnh: VĂN SỰ

Phòng chống, khống chế dịch tả heo châu Phi là nhiệm vụ cấp bách hiện nay. Ảnh: VĂN SỰ

Ban Bí thư yêu cầu các cấp ủy, tổ chức đảng, chính quyền từ trung ương đến địa phương phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm.

Cụ thể: coi nhiệm vụ phòng chống, khống chế bệnh dịch tả heo châu Phi là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách lúc này, phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các cấp chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể và tổ chức xã hội... tổ chức thực hiện khẩn trương, kiên quyết, đồng bộ các biện pháp do Chính phủ và các bộ ngành liên quan chỉ đạo, hướng dẫn về phòng chống bệnh dịch tả heo châu Phi; quyết tâm khống chế bệnh dịch tả heo châu Phi trong thời gian nhanh nhất để bảo đảm điều kiện tiếp tục phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững, cải thiện đời sống nhân dân.

Lãnh đạo, chỉ đạo công tác thông tin, tuyên truyền đến từng cán bộ, đảng viên và nhân dân để mọi người đều nhận rõ tính chất nguy hiểm và tác hại nghiêm trọng của bệnh dịch tả heo châu Phi đã và đang xảy ra đối với các hoạt động kinh tế và đời sống của nhân dân.

Động viên toàn Đảng, toàn dân, lực lượng vũ trang tích cực tham gia vào công tác phòng chống dịch, giảm thiểu tổn thất về kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội. Đồng thời thông tin kịp thời, chính xác cho người dân theo nguyên tắc vừa bảo đảm yêu cầu phòng chống dịch bệnh, vừa bảo vệ sản xuất, tiêu thụ sản phẩm thịt heo, tránh gây hoang mang trong xã hội.

Ban Bí thư yêu cầu UBND các tỉnh, thành phố bảo đảm kinh phí và các nguồn lực tổ chức triển khai có hiệu quả công tác phòng chống, khống chế bệnh dịch tả heo châu Phi, các dịch bệnh động vật nói chung và nhanh chóng kiểm soát lây lan; kiện toàn, củng cố hệ thống thú y các cấp theo đúng quy định của Luật Thú y, tăng cường năng lực thú y các cấp đủ sức thực thi nhiệm vụ…

ĐOÀN ĐẠO

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Gameshow Quê mình xứ Quảng - Số 02 năm 2023 (Phường Thanh Hà, TP Hội An)

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 95736

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1510610

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 12364235