Lãnh đạo tỉnh gặp mặt các HTX nông nghiệp và nông dân trí thức tiêu biểu

Thứ tư - 08/02/2017 15:28
Sáng nay 8/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đã có buổi gặp mặt, trao đổi, chia sẻ với đại diện 31 HTX nông nghiệp và nông dân trí thức tiêu biểu.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh phát biểu tại buổi gặp mặt

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh phát biểu tại buổi gặp mặt

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh đánh giá cao những đóng góp của lực lượng HTX trong công cuộc xây dựng và phát triển tỉnh nhà; đồng thời chia sẻ những chính sách, cơ chế, định hướng của Trung ương, tỉnh trong việc phát triển hệ thống HTX trên toàn tỉnh. Đồng chí nhấn mạnh: Tin chắc rằng với lực lượng nòng cốt, tiêu biểu này sẽ kích thích hệ thống HTX toàn tỉnh phát triển mạnh mẽ. Đồng chí Lê Trí Thanh cho biết thêm: Trong năm 2017, UBND tỉnh có chủ trương sẽ tập trung nâng cao chất và lượng của hệ thống HTX; phấn đấu mỗi năm mỗi địa phương thành lập mới 4 đến 5 HTX.

Đối với lực lượng nông dân trí thức tiêu biểu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Trí Thanh ghi nhận, biểu dương những phấn đấu nỗ lực của lực lượng này; xem đây là lực lượng nòng cốt trong việc phát triển kinh tế nông thôn, tạo công ăn việc làm cho người lao động, góp phần xóa đối giảm nghèo; đồng thời tạo động lực để cho thế hệ thanh niên trẻ mạnh dạn khởi nghiệp, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp- nông thôn.

Đồng chí Lê Trí Thanh cũng đã giao Sở NN&PTNT, Hội Nông dân ghi nhận, tiếp thu những kiến nghị trong buổi gặp mặt này, xây dựng cơ chế  đặc biệt để tạo điều kiện cho các HTX, lực lượng nông dân trí thức khởi nghiệp.

Tại buổi gặp mặt, đại diện các HTX, nông dân trí thức tiêu biểu cũng đã bày tỏ sự thống nhất cao với một số chủ trương của tỉnh như thực hiện tích tụ ruộng đất, tăng cường quản lý các khu giết mổ gia súc gia cầm, triển khai chương trình khởi nghiệp trong thanh niên... Đồng thời, các HTX cũng đã chia sẻ cũng như kiến nghij một số nội dung như đề nghị UBND tỉnh tạo điều kiện trong việc tiếp cận vốn vay, quỹ đất để mở rộng phát triển sản xuất; tạo điều kiện liên kết với doanh nghiệp để hỗ trợ đầu ra cho sản phẩm...

Tác giả bài viết: Thúy Hằng

Nguồn tin: www.quangnam.gov.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Gameshow Quê mình xứ Quảng - Số 02 năm 2023 (Phường Thanh Hà, TP Hội An)

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 69431

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1536299

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 12389924