Từ 16.4 đến 20.5, lương hưu và chế độ trợ cấp sẽ được chi trả tại nhà

Thứ năm - 02/04/2020 11:21
(QNO) - Để đảm bảo an toàn cho người thụ hưởng, tránh tập trung đông người, Sở LĐ-TB&XH, Bảo hiểm xã hội (BHXH) và Bưu điện Quảng Nam đã thống nhất phương án chi trả cho người hưởng chế độ lương hưu, trợ cấp BHXH, trợ cấp ưu đãi người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh. Theo đó, nhân viên bưu điện sẽ đến tận nhà để chi trả các chế độ.
Thời gian chi trả tại nhà bắt đầu từ ngày 16.4 đến ngày 20.5. Chi tiết thời gian chi trả tại địa chỉ ở từng phường, xã, thị trấn sẽ được thông báo cụ thể trên hệ thống loa phát thanh phường, xã, thị trấn.
Tất cả người hưởng lương hưu, chế độ người có công, trợ cấp bảo trợ xã hội sẽ được nhân viên Bưu điện chi trả tận nhà. Ảnh: D.L
Tất cả người hưởng lương hưu, chế độ người có công, trợ cấp bảo trợ xã hội sẽ được nhân viên Bưu điện chi trả tận nhà. Ảnh: D.L

Thời gian để nhân viên của bưu điện chi trả tại nhà cho từng người hưởng sẽ kéo dài hơn thời gian chi trả tại các điểm tập trung, nên việc lĩnh tiền của người hưởng sẽ bị chậm hơn các tháng trước.

Nhằm tạo thuận lợi trong công tác chi trả, bưu điện đề nghị người hưởng chuẩn bị các giấy tờ theo quy định, bố trí thời gian ở nhà nhận tiền trong thời gian chi trả theo đúng lịch đã thông báo, đồng thời thực hiện các biện pháp an toàn trong quá trình nhận tiền, mang khẩu trang khi nhận tiền tại nhà và giữ khoảng cách an toàn trong giao tiếp.

Trường hợp người hưởng có nhu cầu nhận tiền trước kế hoạch chi trả tại nhà hoặc không có nhu cầu nhận tiền tại nhà, người hưởng liên hệ với bưu điện nơi gần nhất để được hướng dẫn đến bưu cục lĩnh tiền nhưng theo nguyên tắc không tập trung quá 2 người vào cùng một thời điểm chi trả.

Đối với người hưởng nhận lương hưu, trợ cấp BHXH qua tài khoản ATM, bưu điện chuyển tiền cho người hưởng từ ngày 6.4. Đối với người hưởng thuộc các khu vực cách ly, bưu điện thực hiện chi trả cho người hưởng sau khi thời gian cách ly kết thúc.

 D.LỆ

Nguồn tin: Báo Quảng Nam

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Gameshow Quê mình xứ Quảng - Số 02 năm 2023 (Phường Thanh Hà, TP Hội An)

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 79028

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1722676

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 14830279