Bàn giao 350 con bê cái giống cho nông dân nghèo vay

Thứ năm - 01/06/2017 14:08
Được sự hỗ trợ của Quỹ Thiện tâm (thuộc Tập đoàn Vingroup), trong 03 ngày (từ 31/5 đến ngày 02/6) Ban chỉ đạo thực hiện Chương trình vay bê cái giống tỉnh Quảng Nam tổ chức lễ bàn giao 350 con bê giống cho hộ nông dân nghèo tại các huyện Phú Ninh, Thăng Bình và Tiên Phước.
Lễ trao tặng bò cho nông dân

Lễ trao tặng bò cho nông dân

Đồng chí Vũ Văn Thẩm - Tỉnh ủy viên - Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Quảng Nam, cùng lãnh đạo Quỹ Thiện tâm đã đến dự và trực tiếp bàn giao.
Số bò này do Công ty TNHH thương mại Bình An tại xã Thuận Tây, huyện Tây Sơn, tỉnh Bình Định cung ứng. Hội Nông dân tỉnh Quảng Nam và các thành viên Ban chỉ đạo thực hiện Chương trình vay bê cái giống tỉnh đã nghiệm thu và kiểm dịch trước khi tổ chức bàn giao cho nông dân. Công ty Bình An đã thực hiện tiêm phòng dịch bệnh, xổ giun sán và kiểm định về chất lượng sức khỏe, chiều cao, cân nặng. Hội Nông dân tỉnh cũng đã tổ chức tập huấn kỹ thuật chăn nuôi bê cái giống cho các hộ nông dân được nhận vay, giúp người dân nắm vững kỹ thuật nuôi dưỡng, chăm sóc, quản lý, đảm bảo bê cái giống của hộ gia đình sinh trưởng phát triển tốt.
Đây là giống Bò cái lai Sind, đảm bảo các chỉ tiêu kỹ thuật như toàn thân phát triển cân đối, kết cấu cơ thể vững chắc, khỏe mạnh, lông mịn và mượt, da mềm, đi đứng nhanh nhẹn, lưng thẳng, mông to, bầu vú và núm vú phát triển đều, không dị tật... Chế độ, thực phẩm ăn đơn giản, chủ yếu là cỏ tươi hoặc rơm khô và cám gạo nên thuận tiện và phù hợp với tập quán chăn nuôi của nông dân Quảng Nam. Các hộ nông dân đều phấn khởi khi tham gia chương trình vay bê cái giống, là nguồn vốn đầu tiên để các hộ nông dân nghèo khởi nghiệp chăn nuôi, từng bước lai sind hóa đàn bò, đem lại nguồn thu nhập cao cho hộ gia đình
Theo quy chế quản lý, sử dụng và phát triển “Ngân hàng bò” từ nguồn hỗ trợ cho vay bê cái giống sinh sản của Quỹ Thiện tâm thuộc Tập đoàn Vingroup thì khi bò đẻ lứa đầu tiên, hộ nuôi có nghĩa vụ trả lại cho Ban quản lý dự án 01 con bê con để chuyển giao cho hộ tiếp theo, sau đó hộ nuôi sẽ được toàn quyền sử dụng bò mẹ và con chúng sinh ra ở các lứa tiếp theo, để ngày càng nhiều hộ nông dân nghèo cùng được tham gia chương trình
Như vậy trong đợt này nông dân của 3 huyện Phú Ninh, Thăng Bình và Tiên Phước được nhận vay 350 con bò cái giống lai Sind để chăn nuôi. Hoạt động của Quỹ Thiện tâm thuộc Tập đoàn Vingroup đã tạo điều kiện cho những hộ nông dân nghèo Quảng Nam phát triển kinh tế gia đình, thoát nghèo bền vững và từng bước vươn lên làm giàu cho gia đình và địa phương./.
 

Tác giả bài viết: Văn Sung

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Gameshow Quê mình xứ Quảng - Số 02 năm 2023 (Phường Thanh Hà, TP Hội An)

Đang truy cậpĐang truy cập : 0


Hôm nayHôm nay : 47408

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1514276

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 12367901