Cán bộ, hội viên nông dân Quảng Nam tích cực tham gia chống dịch Covid-19

Những ngày này, các cấp Hội Nông dân trong tỉnh tích cực thực hiện nhiều hoạt động để tham gia chống dịch Covid-19
Hội Nông dân phường Cẩm phô (Hội An) nấu  cơm tặng các khu cách ly
Hội An - Ấm tình hội viên
Những ngày qua kể từ khi Đà Nẵng có ca nhiễm covid -19 đầu tiên của đợt bùng phát dịch lần thứ 2, Hội An là khu vực cận kề Đà Nẵng và cũng được xác định là vùng tâm dịch, đến ngày 6/8/2020, Hội An có 18 ca dương tính với covid-19, trên 500 trường hợp F1 được cách ly tại các khu cách ly tập trung, 2 Khối phố bị cách ly hoàn toàn.
Hội viên, nông dân thường ngày cần mẫn bên luống rau, mớ cải, bầy gà nguồn thu nhập chủ yếu từ đây nhưng vẫn sẵn sàng tặng sản phẩm mình làm ra cho bà con khu cách ly. Hội Nông dân Thành phố và các cơ sở Hội đã vận động nông dân tặng 700kg rau, củ quả các loại, 200kg thịt gà cho các hộ dân vùng phong tỏa.
 Các cơ sở Hội đã cử cán bộ ngày đêm tham gia thực hiện nhiệm vụ tại các điểm chốt chặn, tham gia công tác hậu cần và vận động được hơn 100 suất quà là lương thực, thực phẩm, tiền mặt với tổng trị giá 30 triệu đồng tặng các khu cách ly.
          Hội Nông dân phường Cẩm phô nấu 400 suất cơm, 300 kính chống giọt bắn để tặng cho các khu cách ly; Chi Hội Nông dân các khối Hoài Phô, Lâm Sa, Tu Lễ phường Cẩm Phô mặt dù số lượng hội viên ít nhưng cứ cách ngày đều đặn lại nấu tặng cán bộ, chiến sỹ và người dân trong khu cách ly hàng trăm suất mỳ gà, nước cam, cà phê…
Các trường hợp F2 gặp khó khăn cũng được các cấp Hội quan tâm hỗ trợ bằng những phần quà thiết thực.
Mỗi ngày, facebook  cán bộ hội, facebook hội viên trong khu cách ly là cập nhật những hình ảnh quan tâm, chia sẻ lẫn nhau “chúng tôi trong khu cách ly vẫn ổn”; “cảm ơn sự quan tâm của chính quyền, ngày nào cũng rau, thịt, cá đầy đủ”, hàng ngàn lời động viên nhau “cố lên, chỉ cần chúng ta vững tin và tuân thủ qui định của nhà nước, chúng ta sẽ chiến thắng”. Mọi người đều vui khi mỗi buổi sáng Bộ Y tế không cập nhật thêm ca nhiễm mới nào từ Hội An, cả xóm ngập tràn niềm vui khi nhận tin toàn bộ F1 của xóm đã âm tính. Hàng trăm câu chuyện ngày xưa bà con xóm ta đoàn kết chống bão, chống lụt được ôn lại và kể nhau nghe trên facebook đồng thời cũng là thông điệp, sự động viên lẫn nhau hãy vững tin chống dịch.
Cách ly nhưng không cách lòng, có trãi qua khó khăn mới thấu hiểu hết tình hội viên, nông dân. Cuộc chiến chống dịch còn dài, tiếp tục duy trì thực hiện giãn cách xã hội một cách quyết liệt là biện pháp tối ưu hiện nay.
Đại Lộc – đến từng khu cách ly, hộ gia đình khó khăn
          Mặc dù trong điều kiện toàn huyện phải cách ly xã hội để phòng chống dịch Covid-19, gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống, song với truyền thống nhân ái, cán bộ, hội viên nông dân Đại Lộc đã quyên góp được những nhu yếu phẩm thiết yếu chia sẻ đến bà con nhân dân khu cách ly, đội ngũ cán bộ y bác sĩ, bệnh nhân bệnh viện miền núi Bắc Quảng Nam để cải thiện thêm bữa ăn.
Hội Nông dân huyện Đại Lộc đến thăm khu cách ly tập trung của huyện Đại Lộc và Bệnh viện Miền núi Bắc Quảng Nam; tặng  cho 2 đơn vị 600kg gạo, 650kg thực phẩm gồm (thịt heo, trứng gà và rau củ quả các loại); 48 thùng (dầu ăn, nước nắm, nước uống, mì tôm) và 6,5 triệu tiền mặt cho khu cách ly. Tổng giá trị trên 42 triệu đồng.
          Hội nông dân xã Đại Hòa phối hợp với các hội đoàn thể trao 100 xuất quà cho các trường hợp cách ly tại nhà và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã (mỗi xuất 300.000đ).
Hội nông dân xã Đại Đồng vận động Hội đồng hương của xã tại miền Nam trao tặng lương thực, thực phẩm cho khu cách ly trị giá 3,5 triệu đồng.
HND xã Đại Thắng vận động công dân thực hiện nghiêm việc khai báo y tế, cách ly tập trung theo đúng qui định; vận động kinh phí mua khẩu trang cấp miễn phí cho các hộ  nghèo, có hoàn cảnh khó khăn; tự sản xuất gần 2000 mặt nạ chống tia bắn cấp miễn phí cho 100% hộ tiểu thương, những người thường xuyên buôn bán tại chợ Phú Thuận, Trạm y tế và lực lượng chốt chặn.
Núi Thành-phối hợp phòng khi chưa có ca mắc bệnh trên địa bàn
Xác định công tác tuyên truyền là nhiệm vụ quan trọng, HND huyện Núi Thành phối hợp các Hội Đoàn thể làm tốt công tác tuyên truyền để người dân nắm bắt thông tin kịp thời phòng tránh.
          Hằng ngày, khắp ngõ xóm, các khu dân cư trên địa bàn vang lên những bản tin tuyên truyền phòng chống Covid-19; khẩu hiệu, băng rôn được trưng bày khắp nơi. Các tổ chức đoàn thể các cấp xây dựng kế hoạch, phân công cán bộ chi hội về tận thôn, các chi tổ hội phổ biến, tuyên truyền nâng cao nhận thức của đoàn viên, hội viên và nhân dân về ý thức phòng, chống dịch bệnh.
Tổ chức phát gần 100 bánh xà phòng, nước sát khuẩn; trên 1.500 khẩu trang, 90 mũ chống dột bắn.
Hội Nông dân xã Tam Tiến tham gia đứng điểm tại thôn Ngọc An vận động tuyên truyền tất cả người dân liên quan đến vùng có dịch từ TP Đà nẵng về đến trạm khai báo y tế và tự cách ly.
          Hội Nông dân xã Tam Quang tham gia các điểm chốt chặn kiểm soát dịch Covid-19 tại ngã ba biển Rạng (Điểm giao nhau giữa xã Tam Nghĩa và xã Bình Thạnh- Quảng Ngãi), nhằm hạn chế dịch bệnh lây lan ra cộng đồng, các thành viên làm việc rất nghiêm túc và đầy trách nhiệm.
Chi hội nông dân Phái Nhơn, xã Tam Hiệp đã vận động tiền để mua khẩu trang, nước sát khuẩn, xà phòng… trị giá gần 4 triệu đồng cấp miễn phí cho người dân. Vào các buổi chiều, BCH chi hội thay phiên nhau đến cổng chợ 617 vận động bà con sát khuẩn tay trước khi vào chợ.
Thị xã Điện Bàn
Hội Nông dân Thị xã Điện Bàn cùng Ngân hàng Chính sách xã hội Thị xã đến thăm Khu cách ly trường Trung cấp nghề Bắc Quảng Nam hiện đang thực hiện cách ly 106 trường hợp nhiễm F1 Covid 19; tặng 10 thùng nước suối Aquavina, 4 thùng sữa, trị giá gần 2 triệu đồng.
Duy Xuyên
Hầu hết các xã, thị trấn đều có sự tập trung phòng, chống dịch như: đẩy mạnh tuyên truyền; phát gần 17.000 khẩu trang các loại, 1.500 xà phòng sát khuẩn. Hội Nông dân huyện hỗ trợ khu cách ly tập trung của huyện số tiền gần 4.000.000 đồng .
Hội Nông dân xã Duy Hòa đã tích cực tuyên truyền đến hội viên nông dân bằng đài truyền thanh của xã, thôn, tuyên truyền lưu động bằng xe máy. Chi hội nông dân thôn Mỹ Hòa cấp phát 500 khẩu trang y tế, nước xịt khuẩn khô, mũ chống giọt bắn nước bọt miễn phí tại chợ Mỹ Lược. Ngoài ra còn phân công cán bộ hỗ trợ các điểm chốt chặn của huyện đóng trên địa bàn xã Duy Hòa ngay tại cầu Giao Thủy.
         Trong đợt dịch thứ hai này (đến ngày 6/8), với sự chung tay góp sức của toàn dân, Hội Nông dân huyện và cơ sở đã huy động, quyên góp tiền và nhu yếu phẩm gửi tặng những người đang làm nhiệm vụ chống dịch và bà con nhân dân trong khu cách ly; cấp phát nước sát khuẩn, khẩu trang miễn phí… với tổng giá trị gần 170 triệu đồng. Tiếp thêm sức mạnh và động lực để chiến thắng dịch bệnh./.

Tác giả bài viết: Ban Tuyên huấn (tổng hợp)

Nguồn tin: HND huyện, thị xã