Hội Nông dân Quảng Nam: Giải ngân 1 tỷ đồng quỹ hỗ trợ nông dân

Hội Nông dân tỉnh Quảng Nam vừa giải ngân 1 tỷ đồng từ quỹ hỗ trợ nông dân cho 2 dự án tại xã Điện Thắng Nam và Điện Hòa (Thị xã Điện Bàn).
HND Quảng Nam hỗ trợ nông dân vay vốn đầu tư trồng hoa phục vụ tết Canh Tý
Theo đó, có 20 hộ nông dân vay đầu tư vào trồng các loại hoa phục vụ tết nguyên đán Canh tý 2020 và nuôi bò vỗ béo. Các hộ được hỗ trợ vay vốn cam kết sử dụng tiền vay đúng mục đích, mở rộng dieejnj tích trồng hoa để kịp thời phục vụ tết Canh tý. Cùng với đó, để nguồn vốn vay phát huy hiệu quả, hội nông dân cấp xã sẽ phối hợp với các đơn vị chuyên ngành hỗ trợ tập huấn, hướng dẫn kỹ thuật trồng, chăm sóc các loại hoa, nuôi bò vỗ béo cho các hộ dân tham gia dự án và người dân có nhu cầu.
   Được biết, đến nay Hội Nông dân tỉnh Quảng Nam đang quản lý 86,240 tỷ đồng nguồn vốn Quỹ hỗ trợ nông dân. Nguồn vốn đã quay vòng cho vay 357 dự án, 6.059 lượt hộ vay với 146,39 tỷ đồng. Nguồn vốn chủ yếu tập trung vào các mô hình phát triển chăn nuôi, đánh bắt hải sản, thương mại dịch vụ, trồng rừng, trồng rau sạch, rau an toàn,... Hầu hết các dự án đều mang lại hiệu kinh tế cao. Nhiều hộ vay đã thoát nghèo bền vững, vươn lên làm giàu, đạt danh hiệu nông dân sản xuất kinh doanh giỏi các cấp.

Tác giả bài viết: VĂN SUNG