Nông Sơn: Hội thảo mô hình nuôi heo Êđê

Ngày 15/8/2018 tại trang hộ ông Nguyễn Đình Tư thôn Ninh Khánh 1 xã Quế Ninh, Hội Nông dân huyện phối hợp với Chương trình phát triển vùng huyện Nông Sơn tổ chức Hội thảo mô hình nuôi heo Êđê trên địa bàn huyện Nông Sơn
Hội viên nông dân tham gia hội thảo mô hình nuôi heo Êđê
Năm 2017 từ nguồn kinh phí vận động được từ các doanh nghiêp, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện, Hội Nông dân huyện đã mua 09 con lợn giống của đồng bào dân tộc Ê đê (Đăklăk), trao cho 03 hộ nông dân trên địa bàn huyện gồm: Hộ ông Phạm Đình Tư xã Quế Ninh; hộ ông Lai Văn Xuân xã Quế Lộc và hộ ông Phạm Công Khanh xã Quế Lâm (mỗi hộ 02 con cái và 01 con đực). Với tổng số tiền là 15 triệu đồng.
          Sau gần một năm nuôi thử nghiệm trên địa bàn huyện cho thấy loại heo này phù hợp với điều kiện tự nhiên của huyện Nông Sơn, khả năng đề kháng với các loại dịch bệnh tốt, heo của 03 hộ nuôi đều đã sinh sản từ 10 đến 15 heo con/hộ.
          Tại buổi Hội thảo sau khi nghe các hộ nông dân báo cáo về kết quả nuôi giống heo Êđê trên địa bàn huyện trong thời gian qua, đại diện lãnh đạo cơ quan Hội Nông dân và Trung tâm kỹ thuật Nông nghiệp huyện đánh giá bước đầu cho thấy mô hình nuôi heo đen của đồng bào Êđê phù hợp với điều kiện tự nhiên của huyện Nông Sơn, nhất là việc chăn nuôi theo hướng thả rông heo trong tự nhiên. Hội Nông dân huyện khuyến khích hộ nông dân trên địa bàn huyện nhân rộng giống heo đen Êđê trên địa bàn huyện trong thời gian tới. Cuối tháng 8 này Hội Nông dân huyện tiếp tục trao 12 con heo giống từ nguồn vận động tiền và mua lại từ các hộ đã nhận nuôi trao cho 04 hộ nông dân của các xã trên địa bàn huyện.

Tác giả bài viết: Hội Nông dân huyện Nông Sơn

Nguồn tin: Hội Nông dân huyện Nông Sơn