Cà phê… rau sạch
- Thứ ba - 27/02/2018 02:05
- |In ra
- |Đóng cửa sổ này
riet’s Coffee liên tục có sản phẩm cung cấp ra thị trường nhưng không nhiều do diện tích vườn nhỏ, sản phẩm ít nên khó có thể cung ứng hàng sỉ. Sản phẩm từ vườn rau sạch của Nhân chủ yếu bán lẻ, bán cho khách hàng đến uống cà phê; một số khách đặt mua online, Nhân giao hàng tại nhà. Cũng vì sản phẩm rau thủy canh của Nhân hoàn toàn sạch, theo quy trình khép kín nên giá bán nhỉnh hơn chút ít so với giá thị trường. Sau tết, cải bó xôi Nhân bán 80 nghìn đồng/kg; cần tây 50 nghìn đồng/kg, rau dền đỏ 30 nghìn đồng/kg... nhưng vẫn được khách hàng chấp nhận. Bởi họ chứng kiến quy trình chăm sóc rau thủy canh sạch của Nhân, Nhân không dùng thuốc tăng trưởng, thuốc bảo vệ thực vật. Để chống sâu bệnh, Nhân làm nhà lưới bảo vệ. Khách hàng sau khi ra vào vườn rau đều phải đóng kín cửa lưới để đề phòng côn trùng xâm nhập. Nhân chia sẻ, mặc dù đã đầu tư hệ thống thủy canh hồi lưu (là dùng một hệ thống thùng chứa dung dịch dinh dưỡng và bơm tuần hoàn lên những ống trồng rau thủy canh, dung dịch sẽ được luân chuyển qua hệ thống ống trồng rau và thu lại phần dư về thùng chứa ban đầu), hoàn toàn tự động, tiết kiệm được thời gian chăm sóc, nhưng phương pháp thủy canh không đơn giản, đòi hỏi tính tỉ mỉ, chịu khó, phải thường xuyên chăm sóc rau. Nhân dành thời gian cho vườn rau nhiều hơn phục vụ ở quán cà phê là vì vậy.
Mỗi quán cà phê có một dạng thức thu hút khách, nhưng cà phê rau sạch như cách làm của Nhân là hướng đi mới ở Quảng Nam. Lượng khách hàng đến uống cà phê, dạo vườn ngắm rau, mua rau khá đông mỗi ngày cho thấy, bước đầu Nhân khá thành công với mô hình này. Trước mắt, khi chưa có điều kiện mở rộng diện tích trồng rau sạch để cung cấp nhiều sản phẩm hơn ra thị trường, Nhân nghiên cứu tìm những loại rau phù hợp với thời tiết từng mùa để đa dạng hóa sản phẩm và cho hiệu quả cao. Hiện nay, trong khu vườn của Nhân có xà lách, cải bó xôi, rau dền, rau cần, rau muống, các loại rau gia vị… “Cũng vì đây là hướng đi mới, cách làm mới nên mình cần thường xuyên học hỏi, nghiên cứu để phục vụ khách hàng tốt hơn” – Nhân chia sẻ.
CHÂU NỮ