Đại Lộc sản xuất rau an toàn phục vụ người tiêu dùng dịp Tết

Sau lũ tháng 11 vừa qua, nông dân huyện Đại Lộc, khẩn trương sản xuất cây thực phẩm, rau màu các loại để kịp phục vụ người tiêu dùng trong dịp Tết Nguyên Đán.
Mướp vùng rau chuyên canh  Bàu Tròn đang kết trái
          Riêng tại vùng rau chuyên canh  Bàu Tròn ( xã Đại An ), có 47 ha đã trồng, tỉa các cây họ đậu, dưa leo, khổ qua, mướp…, các cây thân leo đã lên chói, trải màu xanh mơm mởn, hoa vàng khoe sắc, chùm nụ đầu mùa đang kết trái, báo hiệu một mùa vụ đầy triển vọng.
          Có được kết quả này, nông dân Đại Lộc, người trồng rau Bàu Tròn, HTX sản xuất rau hữu cơ Đại Lộc Phát, tổ chức sản xuất theo quy chuẩn VietGap: Chọn giống tốt, bón phân hữu cơ hoi mục, phân vi sinh, nguồn nước tưới hợp vệ sinh. Đặc biệt, rút kinh nghiệm từ những năm trước, năm nay, người nông dân ươm cây trước trong bầu cho cây phát triển khỏe mạnh, để vào nơi cao lụt, khi thời tiết thuận lợi đem ra trồng tỉa, rút ngắn được thời gian thâm canh ngoài đồng.
            Đây là những sản phẩm an toàn, có chất lượng phục vụ người tiêu dùng trong trong thời gian đến và tết cổ truyền Tân Sửu 2021.

Tác giả bài viết: Dương Văn Sương

Nguồn tin: HND huyện Đại Lộc