“Phiên chợ không đồng”

Hội Nông dân xã Duy Hải vừa phối hợp với UBMTTQVN và các đoàn thể xã tổ chức giao lưu tiếng hát “đại đoàn kết”; tiếp tục phát động cuộc vận động “người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giới thiệu quảng bá sản phẩm OCOP nước mắm Duy Trinh; đồng thời, tặng quà và tổ chức phiên chợ “hàng Việt không đồng” năm 2021.
Quảng cảnh phiên chợ không đồng tại xã Duy Hải, huyện Duy Xuyên
Đến với phiên chợ “hàng Việt không đồng”  năm 2021 có 110 hộ lao động nghèo, người tàn tật, người già không nơi nương tựa được phát phiếu để mua hàng với giá không đồng. Với tấm phiếu được phát trước đó, mỗi người sẽ mua được những món hàng mà gia đình đang thực sự cần như: gạo, nước mắm, dầu ăn,… Tổng giá trị mỗi phiếu trên 350.000 đồng. Bên cạnh đó, Ban tổ chức chương trình còn tặng 20 xuất quà cho 20 hộ gia đình khó khăn, mỗi xuất quà trị giá 450.000 đồng.
Trước không khí Tết Nguyên đán Tân Sửu đang đến gần, phiên chợ “hàng Việt không đồng”  là hoạt động đầy ấm áp và ý nghĩa. Khi mỗi món quà được trao cho đúng đối tượng, đó còn là cả tấm lòng của những người thực hiện phiên chợ với mong muốn giúp những người có hoàn cảnh khó khăn được đón một cái tết ấm áp và vô cùng ý nghĩa. Dù đó chỉ là những hành động rất nhỏ, nhưng chắc chắn đấy sẽ là sự kết thúc thật đẹp cho một năm cũ 2020 đầy khó khăn để mở ra một năm mới Tân Sửu - 2021 với thật nhiều niềm vui, hạnh phúc và thành công trong cuộc sống.        

Tác giả bài viết: Hồng Thái

Nguồn tin: HND Duy Xuyên