Thành lập Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống

Hiến máu nhân đạo, Hiến máu cứu người là hành động cao cả, là nghĩa cử cao đẹp của con người với con người, thể hiện lòng nhân ái, tình thương yêu và sự sẻ chia đối với người bệnh.
Thành viên Câu lạc bộ Ngân hàng máu sống thôn Đại Tráng
Trong cuộc sống ngày nay, có rất nhiều người bệnh đang chờ đợi từng đơn vị máu để có thể được cứu sống, trong đó có những bệnh nhi bé bỏng và nhiều người không may lâm nạn mà máu là hy vọng và là cứu cánh cho họ. Do đó, hiến máu cứu người là một hành động hết sức ý nghĩa, cần được duy trì thường xuyên và trở thành phong trào trong toàn xã hội và là trách nhiệm và bổn phận thiêng liêng của mỗi người dân Việt Nam.
Hội Nông dân xã Tiên Hà, huyện Tiên Phước vừa phối hợp UBND, Hội chữ thập đỏ xã tổ chức Lễ ra mắt Câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống” thôn Đại Tráng, xã Tiên Hà.
Câu lạc bộ ngân hàng máu sống thôn Đại Tráng được thành lập xuất phát từ yêu cầu thực tiễn của phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn xã và nguyện vọng của đông đảo cán bộ, đảng viên và những tình nguyện viên đa số là hội viên nông dân tham gia hiến máu tình nguyện tại thôn Đại Tráng, xã Tiên Hà. Câu lạc bộ “Ngân hàng máu sống” được thành lập nhằm đáp ứng nhu cầu về máu và lượng máu kịp thời cứu giúp người bệnh khi cần thiết.
          Câu lạc bộ có Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ gồm 01 Chủ nhiệm, 01 Phó Chủ nhiệm, 01 Ủy viên và 34 thành viên, hoạt động với tinh thần tự nguyện, sẵn sàng hiến máu, tuyên truyền và vận động mọi người cùng tham gia.
Được biết trong những năm gần đây thôn Đại Tráng là điểm sáng trong phong trào tham gia hiến máu tình nguyện, trong 2 năm từ năm 2016, 2017 đã vận động được trên 60 lượt người tự nguyện đăng ký tham gia hiến máu và đã hiến được hơn 50 đơn vị máu góp phần cùng toàn xã vượt chỉ tiêu huyện giao. Tiêu biểu là gia đình Ông Võ Ngọc Thành có 5 thành viên tham gia hiến máu nhắc lại nhiều lần. Câu lạc bộ ngân hàng máu sống thôn Đại Tráng được thành lập có ý nghĩa rất lớn, sẽ đồng hành cùng với các tình nguyện viên trên địa bàn xã là nguồn máu cấp cứu khẩn cấp và đóng góp tích cực vào phong trào hiến máu tình nguyện của huyện.   

Nguồn tin: Hội Nông dân huyện Tiên Phước