Có nhất thiết phải bổ sung DHA cho trẻ sơ sinh?

Có nhất thiết phải bổ sung DHA cho trẻ sơ sinh?
DHA được biết là dưỡng chất vô cùng quan trọng đối với sự phát triển não bộ và mắt của trẻ. Nhiều mẹ băn khoăn không biết có nhất thiết phải bổ sung DHA cho trẻ sơ sinh không? Để trả lời câu hỏi này mời các bạn cùng theo dõi bài viết dưới đây.

DHA là gì? Vai trò của DHA với sự phát triển của trẻ

DHA là một dạng axit béo không no, là thành phần chính tạo nên não bộ của con người và cấu tạo của võng mạc mắt. Chính vì vậy, nó có vai trò rất quan trọng trong việc hoàn thành chức năng não bộ và sự phát triển toàn diện của trẻ. Cho nên DHA được khuyến khích bổ sung cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Cách bổ sung DHA cho trẻ sơ sinh hiệu như thế nào?

Đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ cần được bổ sung DHA hàng ngày bởi cơ thể trẻ chưa có đủ khả năng chuyển đổi tiền tố DHA thực vật hay các thức ăn thay thế từ sữa mẹ khác sang DHA.
Với trẻ sơ sinh dưới 6 tháng tuổi cách bổ sung DHA tốt nhất đó là cho bé bú mẹ hoàn toàn trong thời gian này. Bởi trong sữa mẹ có đủ DHA cần thiết để cho trẻ phát triển não bộ và võng mạc mắt.
Với trẻ sơ sinh không được bú mẹ hoàn toàn, thì trẻ cần được bổ sung sữa công thức có hàm lượng DHA hoặc sản phẩm bổ sung DHA cho trẻ sơ sinh được bác sĩ chỉ định.
Đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ cần được bổ sung DHA hàng ngày
Đối với trẻ trên 6 tháng và bắt đầu ăn dặm thì cha mẹ có thể bổ sung các loại thực phẩm giàu DHA vào thực đơn hàng ngày cho bé. Một số thực phẩm giàu DHA mẹ có thể tham khảo đó là: sữa, cá hồi, bơ, trứng,…Bên cạnh đó, có thể bổ sung các loại sản phẩm chứa omega cho bé trong giai đoạn này.
Trẻ từ 1-6 tuổi, đây là giai đoạn trẻ rất cần DHA để đáp ứng cho sự phát triển trí não. Bên cạnh đó, DHA còn góp phần cải thiện sức khỏe về tim mach. Cho nên việc bổ sung DHA cho trẻ trong giai đoạn này vô cùng cần thiết, cha mẹ không nên bỏ qua.
Trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên là giai đoạn trẻ bắt đầu đến lớp, lúc này bộ não của trẻ sẽ hoạt động nhiều hơn để tiếp thu nguồn kiến thức mới. Bổ sung DHA trong giai đoạn này sẽ giúp trẻ có trí nhớ tốt, xử lý thông tin và tập trung trong học tập cao hơn.
>>>Xem thêm: DHA quan trọng cho trẻ tự kỷ như thế nảo?

Bổ sung DHA cho trẻ thời gian nào tốt nhất?

Một trong những việc quan trọng khi bổ sung DHA cho trẻ sơ sinh đó là thời điểm bổ sung. Đây là yếu tố quyết định trong quá trình bổ sung DHA cho trẻ đạt hiệu quả tốt nhất.

Bổ sung DHA vào buổi sáng

Đây là thời điểm trẻ cảm thấy thoải mái, khỏe mạnh nhất. Chính vì vậy, rất thích hợp cho việc bổ sung DHA thông qua chế độ dinh dưỡng. Mẹ có thể bổ sung DHA vào thời điểm này cho trẻ bằng cách chuẩn bị các thực phẩm có nhiều chất béo như bơ, trứng, sữa, cá…
Bổ sung DHA thông qua chế độ dinh dưỡng

Bổ sung DHA vào buổi tối

Có nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, việc bổ sung DHA cho trẻ sơ sinh vào thời điểm này sẽ giúp trẻ ngủ ngon giấc hơn. Đây cũng là thời điểm “thuận lợi” để cơ thể trẻ hấp thụ DHA một cách tốt nhất.
Đối với trẻ sơ sinh là đối tượng khá nhạy cảm, cho nên việc bổ sung DHA cho trẻ ở giai đoạn này cần được sự chỉ định của bác sĩ. Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm DHA dành cho trẻ sơ sinh như Omega Junior được chiết xuất từ các loại thảo dược an toàn cho trẻ sơ sinh. Sản phẩm Omega Junior được sản xuất tại Italy với 100% từ thảo dược tự nhiên. Bên cạnh đó, các chuyên gia Nhi khoa khuyến cáo nên dùng Omega Junior cho trẻ sơ sinh từ 1 ngày tuổi để trẻ có thể phát triển ngay từ những ngày đầu sau sinh. Sản phẩm không chứa đạm động vật, không tanh, không độc tố (thủy ngân), không lactose, không gluten… vô cùng an toàn cho trẻ nhũ nhi. Nên các mẹ có thể hoàn toàn yên tâm cho trẻ sử dụng sản phẩm này!
Hy vọng với những thông tin trên đây sẽ giúp cha mẹ hiểu rõ về tầm quan trọng của DHA với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Đồng thời, nắm rõ cách bổ sung DHA một cách hiệu quả nhất, bổ sung đúng và đủ liều lượng để trẻ có thể phát triển một cách tối đa.