Gợi Ý 8 Tiêu Chí Thiết Kế Logo Thương Hiệu Để Logo Đẹp Và Dễ Dùng

Thứ hai - 06/11/2017 02:10

Càng nhiều chi tiết, màu sắc rực rỡ,... thì logo càng hoành tráng và nổi bật? Thực tế có nhiều tiêu chí được đưa ra để đánh giá mức độ đẹp, tốt của logo thương hiệu. Nếu người thiết kế nắm rõ 8 tiêu chí thiết kế logo thương hiệu bên dưới thì logo sẽ có điểm cao. T&T Agency mời bạn gọi tên 8 tiêu chí này nhé!

Truyền tải thông điệp thương hiệu muốn gửi gắm 

Đây là tiêu chí đầu tiên T&T Agency muốn chia sẻ với bạn trong 8 tiêu chí thiết kế logo thương hiệu để có được một mẫu logo đẹp. Ẩn sau logo là những ý tưởng và câu chuyện thú vị mà thương hiệu muốn truyền tải. 

Khi tìm hiểu về logo của T&T Agency, bạn sẽ nhận thấy chữ T được cách điệu thành hình tượng gương mặt thân thiện, chú ý lắng nghe. Đây là biểu tượng cho tinh thần làm việc của T&T Agency - tìm hiểu kỹ về thương hiệu khi thiết kế.

(Hình 1: Thiết kế logo thương hiệu cần truyền tải đúng thông điệp)

Thể hiện rõ nét tính cách của thương hiệu

Thiết kế logo được những người trong ngành ví như “vẽ chân dung” thương hiệu. Muốn vẽ một bức chân dung đẹp, người vẽ cần hiểu rõ những nét tính cách đặc trưng của thương hiệu. 

Trong ngành Marketing hiện có nhiều nhóm tính cách thương hiệu nhưng điển hình là một số nhóm sau đây: 

  • Lãnh đạo, mang dáng vẻ của “Đức vua”: Sony, IBM, G.Buffet,...
  • Chiến binh dũng cảm, dám đi đầu: Tiger beer, Kangaroo,... 
  • ...

Mang đặc trưng ngành nghề thương hiệu lựa chọn

Tiêu chí tiếp theo cần tuân thủ khi thiết kế mẫu logo thương hiệu đó là sự liên quan giữa logo với lĩnh vực hoạt động của thương hiệu. Nếu là thương hiệu về giáo dục thì bạn không thể sử dụng hình ảnh của ngành y tế, spa,... 

Ngoài hình ảnh, người sáng tạo logo cũng phải chú ý đến màu sắc. Đối với ngành: 

  • Kinh doanh thực phẩm và đồ uống: chọn màu vàng, đỏ, cam,... 
  • Y - Dược: ưu tiên màu đỏ, trắng, xanh lá cây, xanh nước biển,...

(Hình 2: Thiết kế logo thương hiệu cần mang nét đặc trưng của ngành nghề)

Đơn giản và dễ nhớ nhưng không đơn điệu

Tiêu chí này cũng rất quan trọng vì nếu logo có nhiều chi tiết rườm rà, chữ khó đọc,... sẽ tác động tiêu cực đến cảm xúc của khách hàng. Khi khách hàng không có thiện cảm với thương hiệu thì hoạt động quảng bá thương hiệu cũng gặp khó khăn. 

Theo nhiều chuyên gia sáng tạo hình ảnh thương hiệu, logo càng đơn giản và rõ ràng thì càng đem lại hiệu quả. Nhưng bạn cần phân biệt rõ đơn giản và đơn điệu khiến logo bị mất điểm nhấn.

Đề cao sự sáng tạo và độc đáo

Với cùng một mặt hàng nhưng có hàng nghìn cửa hàng cùng bán. Nếu logo không có sự khác biệt thì bạn đã vô tình đánh mất cơ hội tạo ấn tượng trong mắt khách hàng. 

Để sở hữu logo nổi bật so với đối thủ cạnh tranh không hề đơn giản. Bạn cần dành thời gian trao đổi với người thiết kế để lựa chọn biểu tượng, kiểu chữ,... riêng biệt. 

(Hình 3: Thiết kế logo thương hiệu cần sự sáng tạo và độc đáo)

Không bị lỗi thời, có thể sử dụng lâu dài

Top 8 tiêu chí thiết kế logo thương hiệu chuyên nghiệp còn phải kể đến tính vượt thời gian. Logo có thể đẹp nhưng lại bị lỗi thời và không thể sử dụng lâu dài sẽ gây ra nhiều hệ quả như: 

  • Làm giảm tính thẩm mỹ của logo theo thời gian.
  • Lãng phí ngân sách thiết kế logo và bộ nhận diện thương hiệu. 
  • Làm sai lệch tính cách, thông điệp ban đầu,... của thương hiệu. 
  • Gây nhầm lẫn cho đối tác và khách hàng.
  • ...

Hình ảnh in ra giống với file thiết kế

Ngay khi phác thảo ý tưởng trên giấy hoặc vẽ trên máy, logo phải có những chỉ số kích thước, tỷ lệ và màu sắc chính xác. Điều này giúp logo khi in ra sẽ giống với hình ảnh demo trên file thiết kế. 

Nếu giao việc thiết kế logo thương hiệu cho nhân sự không chuyên nghiệp, bạn rất dễ thu về một mẫu logo có: 

  • Hình ảnh bị vỡ nét ngay cả khi chưa phóng to. 
  • Màu sắc bị đậm hoặc nhạt.

(Hình 4: Thiết kế logo thương hiệu cần tính chính xác cao)

Thuận tiện in ấn và có tính ứng dụng cao

Thiết kế xong logo trên máy tính không đồng nghĩa với việc quy trình sáng tạo logo đã kết thúc. Người thiết kế cần in thử logo trên nhiều loại chất liệu để đảm bảo tính tương thích. Thực tế có những logo in trên vải rất đẹp nhưng in trên thủy tinh thì “dở tệ”. 

Ngoài ra, một mẫu logo đẹp và chất lượng còn phải có tính ứng dụng cao. Cụ thể là đảm bảo tỷ lệ và độ rõ nét khi dùng để thiết kế banner, tờ rơi, danh thiếp, avatar fanpage,... 

Kết luận 

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của T&T Agency, bạn đã hiểu rõ 8 tiêu chí thiết kế logo thương hiệu. Ở T&T Agency, mỗi logo đều đảm bảo cả 8 tiêu chí này nên bạn có thể yên tâm lựa chọn công ty. Để được tư vấn chi tiết hơn về những gói thiết kế logo công ty đang cung cấp, bạn hãy liên hệ ngay: 

CÔNG TY TNHH QUẢNG CÁO TUỆ TÂM

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 
Chuyên mục Diễn đàn các cấp hội nông dân (7-10-2021)

Đang truy cậpĐang truy cập : 13


Hôm nayHôm nay : 1346

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 69840

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 5628123